เอ็มจี หวังยอดรถรุ่นใหม่ทะลุ 5,000 คัน เตรียมส่งออกเพื่อนบ้านสิ้นปี Share this

เอ็มจี หวังยอดรถรุ่นใหม่ทะลุ 5,000 คัน เตรียมส่งออกเพื่อนบ้านสิ้นปี

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 18 March 2558

หลังจากเอ็มจีเปิดตัวลงตลาดพยายามแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ถึงสองปี แต่ก็ยังไปไม่ถึงฝั่งฝัน อาจด้วยโมเดลรถที่มีให้เลือกน้อย รวมถึงตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการที่ยังไม่ครอบคลุมเท่าที่ควร เรื่องเหล่านี่น่าจะเป็นตัวแปลที่ทำให้เอ็มจีทำยอดขายในปีที่แล้วไม่ดีนัก

แม้จะมีกระแสการตอบรับของกลุ่มลูกค้าที่ดีแต่ยอดขายของเอ็มจีในประเทศไทยจะยังไม่ค่อยสู้ดีนัก ถึงอย่างนั้นทางบริษัทก็ยังไม่ยอมแพ้ เข็นรถโมเดลใหม่อย่างเอ็มจี 3 เข้าสู่ตลาด ด้วยราคาที่เชื่อว่าจะโดนใจผู้บริโภคอย่างแรง ด้าน มร.หวู่ ฮวน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด เองก็ค่อนข้างมั่นใจและคาดหวังกับเอ็มจี 3 ไว้ค่อนข้างสูง

IMG_2703

หลังจากตลาด บี-เซ็กเมนต์ จะดูเหมือนหดตัวและจำนวนผู้เล่นที่ลดลงแต่เอ็มจีก็ยังมั่นใจว่ายังมีกลุ่มลูกค้าที่กำลังรออะไรใหม่ๆ แจ่มๆ อย่าง เอ็มจี3 อยู่ แม้ในปีที่แล้วจะทำยอดขายตลอดทั้งปีได้เพียง 300 คันซึ่งห่างจากเป้าที่วางไว้พอสมควร แต่เชื่อว่าอย่างน้อยในปีนี้ทางบริษัทจะทำเป้าได้เป็นสองเท่าจากปีก่อน โดยคาดการณ์ยอดจำหน่ายของเอ็มจี 3 ไว้ถึง 5,000คัน โดยเป็นยอดขายที่รวมถึงการขายให้กับบรรดาพันธมิตรที่เป็นบริษัทรถเช่าด้วย

นอกจากนี้ทางบริษัทยังมีแผนเตรียมส่งออกเอ็มจี3 ไปยังประเทศในภูมิภาคที่รถยนต์ใช้พวงมาลัยขวาอย่างมาเลเซีย เชื่อว่าน่าจะเริ่มส่งออกได้ภายในช่วงสิ้นปีนี้ ส่วนแผนในประเทศปีนี้จะมีการขยายศูนย์บริการเพิ่มตามหัวเมืองใหญ่ พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อให้คนรู้จักสินค้าและผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น คาดว่าภายในสิ้นปีนี้เอ็มจีจะมีศูนย์บริการมากกว่า 50 สาขา ทั่วประเทศ ด้านงานบริการและอะไหล่เองก็เชื่อว่าไม่ได้แพงไปกว่าคู่แข่งเพราะตอนนี้อะไหล่กว่า 40% นั้นผลิตในประเทศไทย

IMG_2745_610

ผู้บริหารกล่าวว่า "เอ็มจีพยายามเสนอตัวเข้ามาเป็นตัวเลือกให้กับลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่หรือคนที่มองหาความคุ้มค่าทั้งในเรื่องของสมรรถนะ ดีไซน์ และความสนุก" การสร้างผลิตภัณฑ์อย่างเอ็มจี3 มาเพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์แบบสุดขั้ว บวกกับความช่วยเหลือจากบริษัทแม่ ทำให้เชื่อได้ว่าในปีนี้บริษัทจะทำยอดได้ตามเป้า และเข้าถึงคนไทยได้มากยิ่งขึ้น

อ่านข้อมูลทั้งหมดของเอ็มจี 3 ได้ที่ ศูนย์รวมข้อมูล เอ็มจี3

IMG_2732


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ