เปิดตัว อีโค สติ๊กเกอร์ รับภาษีรถยนต์อัตราใหม่ในปี พ.ศ.2559 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว อีโค สติ๊กเกอร์ รับภาษีรถยนต์อัตราใหม่ในปี พ.ศ.2559

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 16 March 2558

อีโคสติ๊กเกอร์เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ทางรัฐบาลโดยกระทรวงอุตสาหกรรมและกระทรวงการคลังได้ร่วมมือกันผลักดันให้เกิดขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับกลไกภาษีสรรพสามิตรรถยนต์ใหม่ที่กำลังจะบังคับใช้ในปี พ.ศ.2559

นายจักรมณฑ์ ผาสุกวนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และ นายสมหมาย ภาษี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในงานเปิดตัวรับบป้ายข้อมูลรถยนต์หรืออีโคสติ๊กเกอร์ (Eco Sticker) ที่เป็นการดำเนินงานตามมติของคณะรัฐมนตรี หลังจากได้มีการอนุมัติให้ปรับโครงสร้างภาษีรถยนต์

IMG_2655

อีโคสติ๊กเกอร์จะแสดงอัตราการประหยัดพลังงานและปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ประกอบด้วย 4 ส่วนสำคัญ ได้แก่

1. ข้อมูลผู้ผลิต/ผู้นำเข้า

2. ข้อมูลรถยนต์

3. รายการอุปกรณ์ต่างๆ ที่ติดตั้งมาจากโรงงาน

4. การทดสอบตามมาตรฐานอ้างอิง

เรื่องการทดสอบตามมาตรฐานอ้างอิง จะแจ้งอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงโดยใช้หน่วยเป็นลิตรต่อ 100 กม. ตัวรถจะต้องผ่านการทดสอบในสภาวะรวม ทั้งในเมือง นอกเมือง รอบเครื่องยนต์ทั้งต่ำและสูง มาตรฐานความปลอดภัยทั้งระบบเบรคและมาตรฐานการปกป้องผู้โดยสารเพื่อให้รถทุกคันมีมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งข้อกำหนดต่างๆ เหล่านี้จะทำให้ผู้ผลิตมีความตื่นตัวในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนออกมาให้ได้มาตรฐานครบถ้วนที่สุด และเพื่อให้ง่ายต่อผู้บริโภคในการเลือกซื้อและเปรียบเทียบข้อมูลผลิตภัณฑ์

IMG_2686

นายจักรมณฑ์ ผาสุกวนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมได้กล่าวชื่นชมผู้ผลิตรถยนต์หลายรายที่มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์  พร้อมนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักสากลทั้ง "สะอาด-ประหยัด-ปลอดภัย" ทั้งที่ยังไม่ถึงเวลาบังคับใช้โครงสร้างภาษีใหม่ที่กำหนดใช้ในปี พ.ศ.2559 เสียด้วยซ้ำ

การติด อีโค สติ๊กเกอร์ บนรถยนต์ทุกคันที่วางจำหน่ายในประเทศจะแสดงถึงความเชื่อมั่นของบริษัทในคุณสมบัติและมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ โดย อีโค สติ๊กเกอร์ จะเริ่มใช้งานในรถยนต์ที่จำหำน่ายในประเทศตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2558 และเริ่มบังคับใช้ในวันที่ 1 มกราคม 2559 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ