Acura NSX ยืนยันใช้เครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.5 ลิตร Share this

Acura NSX ยืนยันใช้เครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.5 ลิตร

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 27 April 2558

อาคูร่าเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมของซูเปอร์คาร์ขวัญใจของหลายคนอย่าง 2016 อาคูร่า เอ็นเอสเอ็กซ์ (Acura NSX) ซึ่งเผยโฉมครั้งแรกที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

เป็นทีแน่นอนแล้วว่าเอ็นเอสเอ็กซ์จะใช้เครื่องยนต์ V6 ทวินเทอร์โบ ความจุกระบอกสูบ 3.5 ลิตรซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบขับเคลื่อนไฮบริดสุดล้ำ SH-AWD ของฮอนด้า โดยส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์ 9 สปีด

ขุมพลังบล็อกนี้ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าสามตัว ซึ่งตัวแรกติดตั้งอยู่ระหว่างเครื่องยนต์และเกียร์ ส่วนอีกสองตัวติดตั้งที่เพลาขับหน้าสำหรับการถ่ายทอดแรงบิด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Acura-2.jpg

อาคูร่าระบุว่าเอ็นเอสเอ็กส์มีตัวแลกเปลี่ยนความร้อนถึงสิบตัวและหม้อน้ำอีกสามชุด รวมถึงอินเตอร์คูลเลอร์อีกสองตัวติดตั้งที่ช่องดักอากาศด้านข้างเพื่อรับอากาศเข้าสู่ระบบขับเคลื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ตัวถังของเอ็นเอสเอ็กซ์ เจนเนอเรชั่นใหม่ยังใช้เทคโนโลยีการขึ้นรูปแบบพิเศษที่เรียกว่า ablation casting technology ทำให้ตัวถังมีความเหนียวแน่นแข็งแกร่งในระดับเวิลด์คลาส รวมถึงให้ความปลอดภัยสูงสุดเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

สายการผลิตของอาคูร่า เอ็นเอสเอ็กซ์จะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้ คาดว่าจะมาพร้อมกับ “ของตกแต่ง” ให้ลูกค้าเลือกติดตั้งอีกเพียบ ขณะเดียวกัน ยังมีข่าวคราวเกี่ยวกับรุ่น “ไทพ์ อาร์” ให้ได้ติดตามกันด้วย แต่อาจต้องรออีกหลายปี


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ