เริ่มก่อนเพื่อน!!! เลขาฯ สปก. แจ้งความโบนันซ่า เขาใหญ่ บุกรุกพื้นที่ 71 ไร่ หลังพบออกโฉนดโดยมิชอบ Share this

เริ่มก่อนเพื่อน!!! เลขาฯ สปก. แจ้งความโบนันซ่า เขาใหญ่ บุกรุกพื้นที่ 71 ไร่ หลังพบออกโฉนดโดยมิชอบ

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 08 April 2558

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคดีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติของโบนันซ่า เขาใหญ่ เริ่มขยับ เริ่มจากสปก.ออกโรงรายแรกหลังพบพื้นที่โดยบุกรุก 71 ไร่ พร้อมระบุเบื้องต้นพบเป็นการออกโฉนดโดยมิชอบ แต่เจ้าของอ้างเอกสารสิทธิ์มาโดยตลอด

สรรเสริญ อัจจุตมานัส เลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (สปก.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มีการเข้าตรวจสอบกรณีรีสอร์ทโบนันซ่า เขาใหญ่ ทางสปก.โคราช ได้รายงานผลการตรวจสอบพื้นที่จริงร่วมกับกองทัพบกและหน่วยงานอื่น ว่าพื้นที่สนามแข่งรถโบนันซ่านั้น สร้างขยายนคร่อมพื้นที่ของ 3 หน่วยงาน

ในส่วนของพื้นที่สปก.นั้น พบว่ามีการบุกรุกอยู่ประมาณ 71 ไร่ จึงได้สั่งการให้สปก.โคราชแจ้งความข้อหาบุกรุกเพื่อยึดคืนพื้นที่จากเจ้าของโบันซ่าโดยเร็ว และฟ้องให้ชดใช้ค่าเสียหายที่เข้าทำลายทรัพย์สินของราชการตามกฏหมายสปก. ซึ่งมีอายุความ 10 ปี

"พื้นที่ของสปก.อยู่ในส่วนของการขยายสนามแข่งรถประมาณ 1 ใน 3 ของพื้นที่ทั้งหมดที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ป่าไม้ โดยทางเจ้าของโบนันซ่าอ้างมาตลอดว่ามีนส.3 และสค.1 แต่เบื้องต้นพบว่าเป็นการออกโฉนดโดยมิชอบ ซึ่งฝ่ายกฏหมายกำลังรวบรวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมด และได้ให้แจ้งความแยกกับคดีการบุกรุกครอบครองทรัพยากรธรรมชาติของกรมป่าไม้"

ทั้งนี้ ตนได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่สปก.ถึงการปล่อยปละละเลยที่ผ่านมาหลายปี ก็ได้รับคำตอบว่าเจ้าหน้าที่ป่าไม้ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ไม่ขยับ และป่าไม้มีกฎหมายจับกุมได้ทันที ซึ่งสปก.ไปรางวัดมาแล้ว แต่เจ้าของโบนันซ่าอ้างว่ามีเอกสารสิทธิ์มาโดยตลอด ซึ่งเรื่องการดำเนินคดีและการฟ้องร้อง ตนได้เร่งรัดให้สปก.โคราชดำเนินการโดยเร่งด่วน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ