Mercedes-Benz เผยจะไม่แข่งขันกับรถกระบะขนาดใหญ่ในอเมริกาเหนือ Share this

Mercedes-Benz เผยจะไม่แข่งขันกับรถกระบะขนาดใหญ่ในอเมริกาเหนือ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 April 2558

โวลเกอร์ มอร์นฮินเวก ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนารถแวนของเมอร์เซเดส-เบนซ์กล่าวว่า รถกระบะรุ่นแรกของบริษัทฯ จะไม่ใช่ “รถกระบะขนาดใหญ่แนวคาวบอยในอเมริกาเหนือ” อย่างแน่นอน

มอร์นฮินเวกเผยว่ารถกระบะของเมอร์เซเดส-เบนซ์จะไม่แข่งขันโดยตรงกับฟอร์ด เจนเนอรัล มอเตอร์สและไครสเลอร์ เนื่องจากทั้งสามแบรนด์ครองส่วนแบ่งการตลาดรถกระบะขนาดใหญ่ถึง 90% ถ้าเมอร์เซเดส-เบนซ์แข่งขันในตลาดดังกล่าวก็เหมือนกับ “การเข็นครกขึ้นภูเขา” กันเลยทีเดียว

ค่ายรถยักษ์เยอรมันจึงจะเปิดตัวรถกระบะขนาดกลางระดับพรีเมียมแทน โดยก่อนหน้านี้เรารายงานข่าวไปแล้วว่ารถกระบะรุ่นดังกล่าวจะพัฒนาบนพื้นฐานของนิสสัน นาวาร่า เจนเนอเรชั่นใหม่

ทั้งเพลาขับ เฟรมและโครงสร้างตัวถังรถกระบะของเมอร์เซเดส-เบนซ์จะใช้แบบเดียวกับนาวาร่า แต่จะมีการออกแบบภายนอกและภายใน รวมถึงเครื่องยนต์ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยข่าวรายงานว่าขุมพลังของเมอร์เซเดส-เบนซ์จะมีทั้งเบนซินและดีเซลบล็อก 4 สูบและ 6 สูบ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและอัตโนมัติ 7 สปีด

มอร์นฮินเวกยังยืนยันด้วยว่ารถกระบะรุ่นแรกของเมอร์เซเดส-เบนซ์จะมีสามรุ่นย่อยให้เลือกสรร เน้นความบึกบึนทนทานสำหรับการใช้งานหนักและรองรับการใช้งานสำหรับครอบครัวที่อาศัยในเมือง แน่นอนว่าคุณภาพการผลิตและวัสดุจะอยู่ในระดับพรีเมียม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ