ก.คมนาคมเมินแท็กซี่สุวรรณภูมิป่วนหยุดวิ่ง เตรียมมาตรการรับมือ พร้อมยังไม่ประกาศปรับราคาให้ตอนนี้ Share this

ก.คมนาคมเมินแท็กซี่สุวรรณภูมิป่วนหยุดวิ่ง เตรียมมาตรการรับมือ พร้อมยังไม่ประกาศปรับราคาให้ตอนนี้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 24 April 2558

กระทรวงคมนาคมไม่สนใจแท็กซี่แวนสุวรรณภูมิออกมาประกาศเตรียมหยุดวิ่งประท้วง เร่งหามาตรการรับมือหากเกิดเหตุจริง แจงยังไม่พิจารณาปรับขึ้นค่าโดยสารหลังคณะทำงานขอเก็บข้อมูลเพิ่ม 1 เดือน

จากกรณีที่แท็กซี่แวนสนามบินสุวรรณภูมิออกมาประกาศหยุดวิ่งในวันนี้ จากการที่อ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องการถูกบังคับผู้โดยสารและการไม่ได้ปรับค่าโดยสารเพิ่มเติม จนก่อให้เกิดดราม่ามากมาย ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ออกมาระบุว่ายังไม่ได้รับรายงานปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าวแต่อย่างใด และหากจะหยุดวิ่งก็ลองดู โดยได้สั่งการให้เตรียมแผนสำรองเอาไว้รับมือ

"ก่อนหน้านี้เคยสั่งให้สุวรรณภูมิจัดทำแผนสำรอง อำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารแล้ว โดยจะให้ผู้โดยสารใช้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ รถสาธารณะอื่น รวมถึงจัดหารถบัสฟรีมารับ-ส่งประชาชนไปตามสถานที่สำคัญหรือจุดบริการรถขนส่งสาธารณะแทน"

สำหรับการที่แท็กซี่เรียกร้องเพื่อขอพิจารณาปรับค่าโดยสารนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้พิจารณาแต่อย่างใด เนื่องจากการศึกษาความเหมาะสมในข้อเสนอที่ร้องเรียนมายังไม่แล้วเสร็จ และคณะทำงานได้ขอขยายเวลาในการเก็บรวบรวมข้อมูลไปอีก 1 เดือนถึงเดือนมิถุนายน

"เมื่อศึกษาข้อมูลเสร็จแล้วก็จะมีการพิจารณาเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่ง โดยจะพิจารณาทุกข้อเสนออย่างรอบคอบ โดยดูว่าต้นทุนค่าโดยสารมีการเปลี่ยนแปลง ที่มาของการจัดเก็บค่าเซอร์ชาร์จสมเหตุสมผล รวมถึงคุณภาพการให้บริการและความพึงพอใจของประชาชนดีขึ้นหรือไม่อย่างไร”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ