2015 โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ แรงขึ้น หรูขึ้น ช่วงล่างปรับมาแล้ว Share this

2015 โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ แรงขึ้น หรูขึ้น ช่วงล่างปรับมาแล้ว

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 29 May 2558

หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกชองโลกในประเทศไทยในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา โตโยต้า เตรียมที่จะจัดการทดสอบรถปิกอัพรุ่นใหม่ 2015 โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ อย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป


แต่กว่าจะถึงวันนั้น หลาย ๆ คนที่อยากรู้ว่าสมรรถนะรถเป็นอย่างไรก็อาจจะต้องไปต่อคิวขอทดลองขับกันเองที่ดีลเลอร์ แถมคิวก็ยาวและหาช่องว่างยากเหลือเกิน

ออโต้สปินน์ได้พูดคุยกับโตโยต้า เค.มอเตอร์ส หนึ่งในตัวแทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้ารายใหญ่ในเขตกทม.ขอหยิบยืมรถปิกอัพรุ่นใหม่ล่าสุดของโลกมาทำการทดสอบแบบสั้น ๆ เพื่อจับบรรยากาศของการทดสอบกันเสียเล็กน้อย

IMG_5259_610

โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นท๊อป เครื่องยนต์ 2.8 ลิตร สีขาว ราคา 1.139 ล้านบาท จอดรอที่หน้าโชว์รูมวันที่เราไปนำมาทดสอบ สภาพของรถเกือบ 100% ยกเว้นแต่ยางที่รับศึกหนักมาจากการทดสอบที่ราบ 11 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

รูปร่างหน้าตานั้นสวยหรือไม่แล้วแต่คนมอง แต่เมื่อยืนเทียบขนาดแล้วพบว่ามีความสูงใหญ่เต็มพิกัด ตัวถังออกแบบด้วยเส้นโค้งมนมากกว่าในรุ่นวีโก้ ทำให้ดูเหมือนว่ารถจะออกมาในแนวตัวถังป่อง ๆ กว่ารุ่นเดิมอย่างมาก

รุ่นท๊อปมาพร้อมของเล่นเต็มพิกัด ไฟเดย์ไทม์ รันนิ่ง ไลท์ ล้อแมกซ์ขนาดใหญ่บึกบึน กาบบันไดข้าง ซึ่งดูแล้วบึกบึน แข็งแรง ไม่ได้สำอางองค์เหมือนอย่างที่กลัวกัน ดูแล้วยังเป็นปิกอัพพันธุ์แกร่งกันอยู่เหมือนเดิม

IMG_5389_610

กระโดดเข้ามาในห้องโดยสาร จะพบกับวิวัฒนาการที่ค่อนข้างดุเดือดของรถปิกอัพ ด้วยห้องโดยสารสุดหรูดูดี พร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน แถมในรายละเอียดของแต่ละจุดยังถือว่าไม่ธรรมดา

จอสัมผัสขนาดใหญ่ดีไซน์หรูหรา ติดอยู่ในตำแหน่งที่ใช้งานได้พอดี แต่ปุ่มควบคุมเครื่องปรับอากาศและระบบต่าง ๆ ของรถกลับถูกติดตั้งลึกเข้าไปที่ด้านล่างของแผงคอนโซล ทำให้เลือกใช้งานยากไปสักหน่อย

บนพวงมาลัยมีปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและควบคุมหน้าจอแสดงผลอัจฉริยะที่ออกแบบมาอย่างสวยงามเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับพวงมาลัย ขณะที่แป้นควบคุมระบบความเร็วอัตโนมัติยังติดตั้งเป็นแท่งด้านล่างพวงมาลัยเหมือนเดิม

IMG_5355_610

ปุ่มสัมผัสต่าง ๆ ที่ให้มานั้นให้การสัมผัสที่ดีเยี่ยมทั้งวัสดุผิวหน้าของปุ่ม และผิวสัมผัสของปุ่มที่กดลงไปแล้วไม่ป๊อกแป๊กเหมือนรถยุคโบราณ แต่มีการรองรับน้ำหนักการกดที่ดีและนุ่มนิ้วมาก แม้แต่แผ้นปรับกระจกมองข้างก็ตามที

ผมไม่มีปัญหาในเรื่องการควบคุมรถขนาดใหญ่ แต่ก็ต้องบอกว่าหน้ารถที่ยื่นออกไปมากกว่าปกติจากรุ่นเดิมนั้นก็ทำให้มีปัญหาในการกะระยะช่วงแรกเหมือนกัน ขณะที่ด้านหลังปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกล้องช่วยกะระยะไป

เครื่องยนต์รหัสจีดีรุ่นใหม่ มาพร้อมปริมาตรกระบอกสูบ 2.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมให้แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตรที่ 1,400-2,600 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

IMG_5342_610

การตอบสนองของเครื่องยนต์เป็นไปอย่างกระตือรือล้นตั้งแต่ออกตัว จากจุดหยุดนิ่งวิ่งพรวดพราดออกมามีอาการหลังชนเบาะให้เห็น มีโอกาสจับความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงครั้งเดียวอยู่ประมาณ 10-11 วินาที

ความเร็วสูงสุดยังไม่มีโอกาสได้ทดลอง แต่การตอบสนองของเครื่องยนต์ที่ย่านความเร็วต่าง ๆ ทำได้อย่างเต็มที่และสวยงาม ไม่ต้องลากเค้นกำลังของเครื่องให้เสียอารมณ์ แต่กดเท่าไหร่ก็มาเท่านั้นไม่ขาดช่วง

จังหวะคิกดาวน์เร็ว ๆ ยังมีอาการรอบดีดอยู่บ้าง เป็นผลจากการที่เกียร์ปรับลงไป 2 ตำแหน่งเพื่อเรียกกำลังออกมา อาจจะทำให้เกิดเสียงหวืดของเครื่องยนต์อยู่บ้างให้พอจับได้ นอกนั้นถือว่าเป็นเครื่องยนต์ที่ไม่ธรรมดา

IMG_5282_w610_h407_thumb

สมรรถนะของเครื่องยนต์นั้นถือว่าโดดเด่นและแตกต่าง ให้สมรรถนะที่เหนือกว่ารถที่ใช้เครื่องยนต์ขนาดเดียวกัน และยังมีดีพอที่จะอาจหาญไปเทียบชั้นกับปิกอัพที่ใช้เครื่องยนต์เหนือกว่าได้แบบไม่ตะขิดตะขวงใจ

ช่วงล่างนั้นมีการปรับอาการโคลงเคลงโยนตัวจากรุ่นเดิมมามากพอสมควร น่าจะไว้วางใจได้ทุกย่านความเร็วและทุกสภาพการขับขี่ แต่ขอยกยอดไปตอนเทสต์ใหญ่อีกครั้ง เพราะอย่างที่บอกว่าสภาพของยางอาจจะหนักเกินไปสักนิด

ความสะดวกสบายในห้องโดยสารรองรับด้วยเบาะที่นั่งขนาดใหญ่เต็มตัว เบาะที่นั่งตอนหลังรองรับความยาวของขาได้ดีขึ้น แต่ก็ยังรองรับแรงสะเทือนจากช่วงล่างของรถอย่างเต็มที่เหมือนเดิมเช่นกัน

IMG_5328_610

โดยสรุปเบื้องต้น โคโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่ มาพร้อมแนวทางในการพัฒนาที่โดดเด่น และเป็นปิกอัพที่น่าสนใจอีกรุ่นหนึ่ง โดยเฉพาะการพัฒนาเครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่ยอดเยี่ยม และการแก้ไขจุดอ่อนในหลาย ๆ ด้านที่เคยเกิดขึ้นในรุ่นก่อนหน้า

เหลืออย่างเดียวก็คือราคาจำหน่ายที่ต้องควักกระเป๋าถึง 1.139 ล้านบาทนี่แหละ ที่ทำให้ยากที่จะต้องตัดสินใจให้ดีว่ามีความคุ้มค่ามากพอหรือไม่ หรือจะตัดใจเอาออพชั่นที่ไม่ต้องการออกแล้วไปเล่นรุ่นล่างลงไปสักนิดแทน

อันนั้นคงต้องแล้วแต่กำลังเงินในกระเป๋าไปก็แล้วกันนะ!!!

IMG_5391_610

IMG_5380_610

IMG_5402_610

IMG_5407_610

 

[Information Hub] 2015 โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว เปิดตัวครั้งแรกของโลกที่ไทย

โตโยต้ายันใช้ประเทศไทยเป็นฐานการทำตลาดหลักทั่วโลกสำหรับรีโว่

[วีดีโอ] ชมความยิ่งใหญ่งานเปิดตัว 2015 โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว

5 สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับ 2015 โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ปิกอัพใหม่เอี่ยมถอดด้ามจากพี่เบิ้ม

ศึกนี้ใหญ่หลวงนัก วัดคุณภาพรถกระบะ Revo / Navara / Triton / Ranger

[อัลบั้มภาพ] 2015 โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว กระบะรุ่นใหม่ที่จะมาวางมาตรฐานของกระบะแห่งอนาคต

เปิดตัวอย่างเป็นทางการด้วยราคา 5.69 แสนบาท

ขอขอบพระคุณ โตโยต้า เค.มอเตอร์ส สำหรับรถทดสอบแบบเร่งด่วนในวันที่เร่งรีบ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ