เอ็มจียังไม่ปรับเป้า 7,000 คัน เร่งโรงงานผลิต 3 ส่งลูกค้า ยืนยัน 5 มาแน่สิ้นปีนี้ Share this

เอ็มจียังไม่ปรับเป้า 7,000 คัน เร่งโรงงานผลิต 3 ส่งลูกค้า ยืนยัน 5 มาแน่สิ้นปีนี้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 20 May 2558

เอ็มจี ยังหวังรักษาเป้าการจำหน่าย 7,000 คันในปีนี้ เจรจาโรงงานเร่งเครื่องผลิตรับมือแบ็กออเดอร์ พร้อมสร้างสนามทดลองขับดูดลูกค้าถึงสิ้นปีนี้ เดินหน้าส่งรถใหม่ตามแผนเดิม พร้อมเจรจาส่งออกรถทั่วอาเซียนภายในปีหน้า

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังไม่ได้ปรับลดเป้าหมายการจำหน่ายลง โดยยังคงไว้ที่ 7,000 คัน ประกอบไปด้วย เอ็มจี3 จำนวน 5,000 คันและเอ็มจี6 จำนวน 2,000 คัน

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าในปีนี้ต้องทำงานหนักมากขึ้นจากการที่ตลาดรวมหดตัวลงไปอย่างมาก ซึ่งการเปิดตัวเอ็มจี3 ในช่วงปลายเดือนมีนาคมก็ได้รับตอบรับที่ดี โดยมียอดจองเข้ามาถึงปัจจุบัน 1,300-1,400 คัน และได้ส่งมอบไปแล้วประมาณ 300 คัน

“สิ่งที่เราต้องทำก็คือการเจรจากับโรงงานให้สามารถผลิตรถยนต์ให้ทันตามความต้องการของลูกค้า จากที่ทำได้อยู่ 450 คันต่อเดือน และต้องใช้เวลา 1-2 เดือนในการเคลียร์แบ็กออเดอร์ลอตแรก แต่เชื่อว่าจากนี้ไปก็น่าจะมีการผลิตที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ”

MG5

นอกจากนี้ บริษัทจะเดินหน้าทำกิจกรรมให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการจัดโรดโชว์ไปตามหัวเมืองต่าง ๆ รวมไปถึงเตรียมที่จะเปิดสนามทดลองขับ เอ็มจี ไดร์ฟวิ่ง เอ็กซ์พีเรียน เซนเตอร์ ให้กับลูกค้าที่สนใจด้านหลังซีคอน สแควร์ในช่วงเดือนหน้าเป็นต้นไปจนถึงสิ้นปีนี้

สำหรับแผนการในช่วงที่เหลือของปีนั้น นอกจากการเดินหน้าทำตลาดรถยนต์ที่มีอยู่ ในไตรมาส 4 ของปีนี้ก็จะมีการเปิดตัวรถยนต์เอ็มจี5 โมเดลใหม่ตามแผนงานเดิม ก่อนที่จะนำเอ็มจี เอสยูวี รุ่นใหม่ล่าสุดเข้ามาจัดแสดงในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปสิ้นปีนี้

“ในปีนี้สถานการณ์ของเอ็มจีอาจจะแตกต่างจากค่ายรถอื่น ๆ เพราะเราเติบโตจากยอดขายที่น้อยมาก ทำให้ดูเหมือนว่าจะได้รับผลกระทบจากการหดตัวของตลาดน้อยกว่า แต่ต้องไม่ลืมว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีการแข่งขันสมบูรณ์ ทำให้ผู้ประกอบการรายใหม่ทุกรายต้องทำงานหนักมากขึ้น”

MG_GS-1

พงษ์ศักดิ์กล่าวถึงแผนการส่งออกรถยนต์เอ็มจีจากประเทศไทยว่าขณะนี้มีการเจรจาผู้ประกอบการหลายประเทศในอาเซียนถึงความเป็นไปได้ในการส่งออกรถยนต์เอ็มจีจากประเทศไทย ซึ่งดูจากแนวโน้มแล้วคาดว่าจะเริ่มต้นส่งออกได้อย่างช้าที่สุดไม่เกินในช่วงปี 2559

ทั้งนี้ ประเทศแรกที่คาดว่าจะมีการส่งออกได้แก่ ประเทศมาเลเซีย รวมถึงประเทศอื่น ๆ ในอาเซียน ซึ่งก็ต้องขึ้นกับกฎข้อบังคับของทุกประเทศ รวมถึงการเจรจาเพื่อแต่งตั้งตังแทนจำหน่ายในแต่ละแห่งว่าจะทำได้รวดเร็วเพียงใด ซึ่งเอ็มจี ประเทศไทยจะเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ