กูเกิลวิจารณ์รัฐบาลที่จะออกกฎหมายต้องมีคนขับนั่งในรถขับขี่อัตโนมัติ Share this

กูเกิลวิจารณ์รัฐบาลที่จะออกกฎหมายต้องมีคนขับนั่งในรถขับขี่อัตโนมัติ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 December 2558

หลังจากรัฐแคลิฟอร์เนียเปิดเผยร่างกฎหมายเกี่ยวกับรถขับขี่อัตโนมัติฉบับใหม่ ล่าสุด กูเกิลออกมาวิจารณ์ร่างกฎหมายดังกล่าวทันที

กฎหมายฉบับใหม่จะกำหนดให้รถขับขี่อัตโนมัติทุกคันต้องมีพวงมาลัยและแป้นคันเร่ง พร้อมกับต้องมีผู้ขับขี่ที่มีใบขับขี่และผ่านการฝึกอบรมแบบพิเศษนั่งอยู่หลังพวงมาลัยด้วย เพื่อให้สามารถเข้าควบคุมตัวรถได้ทันทีถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินหรือเทคโนโลยีทำงานผิดพลาด

แน่นอนว่าร่างกฎหมายดังกล่าวเป็นอุปสรรคสำคัญของการพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติของกูเกิล เนื่องจากบริษัทยักษ์ใหญ่ไอทีกำลังพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบโดยไม่ต้องมีคนขับเพื่อความสะดวกสบายและให้ประโยชน์อย่างเต็มที่ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญก็ชี้ว่ากฎหมายฉบับนี้ทำให้ผู้พิการและคนชราไม่สามารถโดยสารรถขับขี่อัตโนมัติแต่เพียงลำพังได้

คริส เอิร์มสัน ผู้อำนวยการโครงการรถขับขี่อัตโนมัติของกูเกิลกล่าวว่า บริษัทตระหนักถึงอุปสรรคของบุคคลที่มีปัญหาด้านสุขภาพและไม่สามารถขับรถได้มานานแล้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายของรถขับขี่อัตโนมัติในอนาคต

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/google-300k-ri_653.jpg

“ร่างกฎหมายฉบับใหม่ยังคงยึดติดกับแนวคิดแบบเดิมๆ ซึ่งขัดขวางการใช้เทคโนโลยีให้เต็มประสิทธิภาพ โดยเฉพาะบุคคลที่ต้องการเดินทางแต่ไม่สามารถขับรถได้” เอิร์นสันระบุ

ข่าวรายงานว่า กูเกิลวางแผนการทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐของแคลิฟอร์เนียเพื่อประเมินและให้ฟีดแบ็กเกี่ยวกับร่างกฎหมายดังกล่าว โดยกูเกิลต้องการให้อิงกับร่างกฎหมายฉบับแรกในปี 2012 ซึ่งกำหนดกรอบแนวทางไว้ว่ารถขับขี่อัตโนมัติจะมีหรือไม่มีผู้ขับขี่ก็ได้

“แคลิฟอร์เนียเป็นรัฐที่มีวัฒนธรรมและนวัตกรรมระดับโลก เราสามารถทำได้ดีกว่านี้ แทนที่จะจำกัดเพดานขอเทคโนโลยี เราควรมีความกล้าหาญในการเปิดกว้างและมอบอิสระของการพัฒนายานยนต์ขับขี่อัตโนมัติ” เอิร์มสันกล่าวเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ภาครัฐแคลิฟอร์เนียชี้แจงว่า เทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติยังไม่มีความปลอดภัยเพียงพอในการใช้งานในวงกว้าง บริษัทผู้ผลิตต้องทำการทดสอบมากกว่านี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ