ฟอร์ดหวังสูง เรนเจอร์ ใหม่ ดันยอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นที่ 3 ตลาดปิกอัพในประเทศไทย Share this

ฟอร์ดหวังสูง เรนเจอร์ ใหม่ ดันยอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นที่ 3 ตลาดปิกอัพในประเทศไทย

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 21 July 2558

ฟอร์ด ประเทศไทย สุดมั่น หลังส่งฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ลงตลาด คาดบี้คู่แข่งสนุกถึงเป้าหมายเป็นผู้นำตลาดอันดับ 3 ขณะที่ภาพรวมการขายในปีนี้รักษาการเติบโตเหนือตลาด โดยตั้งเป้าหมายการขายเท่าปีที่ผ่านมา แม้ตลาดหดตัวรุนแรงเหลือ 8 แสนคัน

ยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากการเปิดตัวและราคาฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ฟอร์ดมั่นใจว่ารถดังกล่าวจะประสบความสำเร็จในประเทศไทยเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ฟอร์ดเชื่อมั่นว่าฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ จะมียอดจองที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับในอดีตที่ผ่านมา ที่เคยมีส่วนแบ่งตลาดปิกอัพในประเทศไทยที่ 6.5% ซึ่งจะทำให้ฟอร์ดมีศักยภาพเพียงพอที่จะขึ้นเป็นผู้นำตลาดปิกอัพอันดับ 3 ของประเทศไทย

"เราตั้งเป้าที่จะขึ้นเป็นผู้จำหน่ายปิกอัพสูงสุดอันดับ 3 ในไทย หรือหากไม่ได้ ก็จะเป็นการลดช่องว่างระหว่างเรากับคู่แข่งเบอร์ 3 ลงมาให้ได้มากที่สุด ด้วยการพัฒนาสินค้าและการทำราคาจำหน่ายที่ถือว่าน่าสนใจ"

สำหรับยอดจำหน่ายของฟอร์ดในช่วง 6 เดือนแรกของปีที่ผ่านมา มีอยู่ประมาณ 1.5 หมื่นคัน หดตัวลงจากปีที่ผ่านมาเล็กน้อย แต่มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 4% ถือว่าน่าพอใจเมื่อเทียบกับตลาดที่หดตัวลงไป 15-16% โดยเฉพาะในเดือนมิถุนายนที่ฟอร์ดมีส่วนแบ่งตลาดถึง 4.5%

Everest-1

ฟอร์ดคาดว่าตลาดรวมยานยนต์ในประเทศไทยปีนี้น่าจะปิดที่ระดับ 8 แสนคัน โดยในจำนวนนี้จะเป็นรถปิกอัพประมาณ 42-43% ขณะที่ฟอร์ดตั้งเป้าหมายการจำหน่ายเท่าปีที่ผ่านมา ที่มียอดจำหน่ายกว่า 3.8 หมื่นคัน

ทั้งนี้ ตลาดรถปิกอัพถือเป็นตลาดที่สำคัญของฟอร์ด โดยเรนเจอร์ใหม่มีสัดส่วนการขายมากถึง 60% ของฟอร์ด ประเทศไทย ขณะที่ตลาดเอสยูวีที่กลับมาเปิดตัวฟอร์ด เอเวอเรสต์ปีนี้ คาดว่าจะมีสัดส่วน 20% และที่เหลืออีก 20% เป็นกลุ่มรถยนต์นั่ง

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ