[BIMS2015] [Interview] แมทท์ แบรดลีย์ : ฟอร์ดจะเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ในประเทศไทยให้เป็นฐานการผลิตของอาเซียน Share this

[BIMS2015] [Interview] แมทท์ แบรดลีย์ : ฟอร์ดจะเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ในประเทศไทยให้เป็นฐานการผลิตของอาเซียน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 April 2558

หลังจากที่ฟอร์ดเดินหน้าเปิดตัวสินค้าใหม่พร้อมแสดงสินค้าครบไลน์ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 ไปเป็นที่เรียบร้อย เราได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้บริหารของฟอร์ด เกี่ยวกับแผนการดำเนินงานของฟอร์ดในอาเซียน

แมทท์ แบรดลีย์ ประธาน ฟอร์ด อาเซียน ซึ่งมาอยู่ที่ประเทศไทยยาวในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาในการโชว์ตัวรถปิกอัพ ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ ต่อด้วยการประกาศราคาและรับจองพีพีวีรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างฟอร์ด เอเวอเรสต์

นอกจากการใช้ประเทศไทยเป็นฐานการเปิดตัวรถครั้งแรกในอาเซียนแล้ว แบรดลีย์ระบุว่าฟอร์ดอยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อเพิ่มจำนวนของสินค้าที่จะมาผลิตในประเทศไทยเพิ่มเติมในอนาคต

IMG_3047

"เราพยายามใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ในอาเซียน ซึ่งนอกจากประเทศไทยแล้ว ฟอร์ดมีการประกอบรถยนต์ที่โรงงานในเวียดนามที่มีกำลังการผลิตราว 2 หมื่นคันต่อปี เมื่อเทียบกับประเทศไทยที่มีการลงทุน 2 โรงงานแล้ว จะพบว่ามีความพร้อมมากกว่า"

ทั้งนี้ ฟอร์ด อาเซียนถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากในปีที่ผ่านมา ด้วยยอดจำหน่ายมากกว่า 1 แสนคันในภูมิภาค เติบโตประมาณ 5% เมื่อเทียบภาพรวมของตลาดที่หดตัวไปประมาณ 20% ทำให้ฟอร์ดมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มจาก 2.8% เป็น 3.2% ในปีล่าสุด

เป็นผลมาจากการขยายตัวในตลาดหลัก 5 แห่ง ประกอบไปด้วย ไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนามและฟิลิปปินส์ โดยเฉพาะใน 2 ตลาดหลังที่มีการเติบโต 22% และ 54% ตามลำดับในปี 2557

IMG_9504

"ฟอร์ดเชื่อมั่นว่าเรายังสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในภูมิภาคอาเซียน ด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างฟอร์ด เอเวอเรสต์และฟอร์ด เรนเจอร์ รวมถึงสินค้ารุ่นใหม่ ๆ ในอนาคต จะทำให้เราเติบโตไปตามเป้าหมายที่วางเอาไว้"

และเราจะรอดูการเติบโตของฟอร์ดในวันนั้น!!!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ