[ZF Global Press Event 2015] แซดเอฟย้ำปล่อยทีอาร์ดับบลิวเดินหน้า ขายหุ้นบริษัทร่วมทุนบ๊อช ปิดทางอำนาจเหนือตลาด Share this

[ZF Global Press Event 2015] แซดเอฟย้ำปล่อยทีอาร์ดับบลิวเดินหน้า ขายหุ้นบริษัทร่วมทุนบ๊อช ปิดทางอำนาจเหนือตลาด

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 03 July 2558

แซดเอฟ กรุ๊ป ประกาศชัดให้ทีอาร์ดับบลิวเดินหน้าทำตลาดอย่างเต็มรูปแบบ ระบุขายหุ้นบริษัทร่วมทุนระหว่างแซดเอฟ-บ๊อชคืนทั้งหมด เลี่ยงการสร้างอำนาจเหนือตลาด

ทีมงานออโต้สปินน์ได้รับเชิญอย่างเป็นทางการจากแซดเอฟ กรุ๊ป เพื่อร่วมงานแถลงข่าวประจำปี พร้อมทำการทดสอบเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ ของบริษัทที่ประเทศเยอรมนีในช่วงนี้

ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การควบรวมกิจการของทีอาร์ดับบลิว ผู้ผลิตชิ้นส่วนด้านระบบความปลอดภัยรายใหญ่ของโลกในช่วงก่อนหน้านี้ ซึ่งทำให้แซดเอฟเองต้องมีการปรับแผนงานตามมาหลายประการ

IMG_9954

รูดี้ วอน ไมซ์เตอร์ ประธานภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิค แซดเอฟ เอจี ระบุว่าการควบรวมกิจการกับทีอาร์ดับบลิวจะทำให้การพัฒนาสินค้าต่าง ๆ ของบริษัท เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

"อย่างไรก็ตาม เรายืนยันว่าจะยังคงใช้ตราสินค้าทีอาร์ดับบลิวต่อไป เมื่อมองจากความแข็งแกร่งของแบรนด์ที่ผ่านมา แม้ว่าการซื้อกิจการในครั้งนี้ จะทำให้ทีอาร์ดับบลิวกลายเป็นแผนกเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยเชิงป้องกันและเชิงปกป้องในกลุ่มแซดเอฟก็ตาม"

เขาระบุอีกว่า แซดเอฟได้ทำการขายหุ้นจำนวน 50% ในบริษัทร่วมทุนระหว่างแซดเอฟและบ๊อช ที่เคยทำการพัฒนาระบบควบคุมรถร่วมกันมา ด้วยเหตุผลของความโปร่งใสในการดำเนินธุรกิจในหลายตลาดทั่วโลก

ZF-TRW

ทั้งนี้ ไมซ์เตอร์ระบุว่าการเข้าซื้อกิจการของทีอาร์ดับบลิว จะทำให้แซดเอฟมีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 50% ในกลุ่มสินค้าดังกล่าว และอาจจะเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ในหลายตลาดทั่วโลก จึงเป็นที่มาของการขายหุ้นให้กับบ๊อชในที่สุด

"เรามองไปที่เรื่องของการมีอำนาจเหนือตลาดในการแข่งขันทางธุรกิจ ซึ่งหลายประเทศมองเป็นปัญหาใหญ่ที่ไม่สามารถยอมรับได้ ทำให้บริษัทเดิมนั้นจะตกเป็นของบ๊อชทั้ง 100%"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ