ฮอนด้าอวดยอดส่งออกรถยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ เติบโตขึ้น 27% ในครึ่งปีแรก Share this

ฮอนด้าอวดยอดส่งออกรถยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ เติบโตขึ้น 27% ในครึ่งปีแรก

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 07 August 2558

ฮอนด้า ประกาศยอดการส่งออกรถยนต์ฮอนด้าและชิ้นส่วนยานยนต์จากประเทศไทยในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2558 มีมูลค่าทั้งสิ้น 40,895 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27%

จากความนิยมของรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ ภายในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียที่เพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับการเปิดตัวฮอนด้า เอชอาร์-วี สปอร์ต ครอสโอเวอร์ ใหม่ ส่งผลให้ฮอนด้ามีการส่งออกรถยนต์และชิ้นส่วนจากไทยเพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ยอดการส่งออกรถยนต์สำเร็จรูปของฮอนด้าตั้งแต่เดือนมกราคม-มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา เติบโตขึ้น 78% ด้วยมูลค่า 19,119 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ปัจจัยหลักของการเติบโตในครั้งนี้ คือ ความต้องการในตลาดประเทศออสเตรเลียและกลุ่มประเทศแถบตะวันออกกลางที่เพิ่มสูงขึ้น โดยรถยนต์รุ่นที่มีการส่งออกสูงสุด ได้แก่ รถยนต์ฮอนด้ารุ่น ซิตี้ เอชอาร์-วี และแจ๊ซ รวมคิดเป็น 70% ของจำนวนรถยนต์ส่งออกทั้งหมด

สำหรับการส่งออกชิ้นส่วนเพื่อการประกอบรถยนต์นั้น ฮอนด้ามียอดเพิ่มขึ้น 3% คิดเป็นมูลค่า 19,665 ล้านบาท เนื่องจากโรงงานฮอนด้าในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย และประเทศในทวีปอเมริกาใต้มีความต้องการชิ้นส่วนเพื่อการประกอบรถยนต์สำหรับการผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศ

HondaHR-V

“ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากกระบวนการผลิตที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน ทำให้รถยนต์ที่ส่งออกไปจากประเทศไทยได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจ ฮอนด้าจึงสามารถดำเนินธุรกิจส่งออกรถยนต์ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกที่ยังคงซบเซา”

นอกจากนี้ ฮอนด้ายังส่งออกชิ้นส่วนอะไหล่ อุปกรณ์ตกแต่ง และแม่พิมพ์ สำหรับสายการผลิตรถยนต์อีกด้วย โดยมียอดการส่งออกเติบโตขึ้น 25% คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 1,550 ล้านบาท เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในประเทศอินโดนีเซีย อินเดีย เวียดนาม และกัมพูชา

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ