TOP Natthasedh - Unforgettable Experience, MICHELIN Pilot Sport Experience [Brought to you by Michelin] Share this

TOP Natthasedh - Unforgettable Experience, MICHELIN Pilot Sport Experience [Brought to you by Michelin]

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 04 September 2558

MICHELIN Pilot Sport Experience 2015 กิจกรรมที่ MICHELIN ได้จัดขึ้นเพื่อเปิดประสบการณ์ผู้รักในการขับขี่ กับโอกาสในการขับรถฟอร์มูล่า บนสนามฟอร์มูล่าระดับโลก

โดยในวันนี้เราได้ คือ คุณท็อป ณัฐเศรษฐ์ พิธีกร ดารา ชื่อดัง ผู้มีประสบการณ์ในแวดวงยานยนต์เป็นอย่างดี และยังเป็น Car Lover ตัวจริงอีกด้วย มาถ่ายทอดเรื่องราว และประสบการณ์ สุดพิเศษที่ลืมไม่ลงนี้กับเรา

Michelin Sep Pic 2

คุณท็อปเป็นหนึ่งในผู้ที่ชอบขับขี่ ไปขับในสนามบ่อยๆ พร้อมพ่วงด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาตั้งแต่ยังเด็ก ผ่านการศึกษาและการเข้าอู่เรียนรู้กับตัวจริงตลอดเวลา ถึงวันนี้เมื่อเป็นเรื่องรถคุณท็อปมองข้ามแค่ความสวยงามไปแล้ว แต่สิ่งที่คุณท็อปให้ความสำคัญจริงๆ คือเรื่องของ Performance ล้วนๆ

ซึ่งทุกวันนี้คุณท็อปมองว่ายางมีความจำเป็นมาก มากยิ่งกว่าความแรงของเครื่องยนต์ โดยเจ้าตัวได้ให้เหตุผลว่า อุบัติเหตุหลายครั้งเกิดขึ้นจากยางที่ไม่มีประสิทธิภาพ ยิ่งการขับลงสนามยางถือเป็นส่วนสำคัญมากที่สุด เพราะเป็นตัวถ่ายทอดสมรรถนะของรถลงสู่พื้นแทรค เพราะยางเปรียบเสมือนรองเท้าของนักวิ่งที่ต้องได้รองเท้าที่ดี ที่เหมาะเพื่อให้การวิ่งมีประสิทธิภาพสูงสุด

Michelin Sep Pic 3

สำหรับในทริป MICHELIN Pilot Sport Experience 2015 ด้วยความที่ชอบ MICHELIN เป็นทุนเดิม ยิ่งทำให้เขาประทับใจทั้งงานและยางมากขึ้นไปอีก “ถือเป็นทริปที่ประทับใจที่สุดตั้งแต่เคยไปขับในสนามมาเลยก็ว่าได้” คุณท็อปแชร์

Michelin Sep Pic 4

Michelin Sep Pic 5

คุณท็อปเล่าว่า โดยปกติแล้ว “ที่ผ่านมาเวลาขับในสนามที่อื่นๆ  Instructor จะนำและคอยบล็อกจำกัดความเร็ว แต่สำหรับการขับขี่ MPSE ในครั้งนี้ ได้เปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่ได้ขับขี่ได้อย่างผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

โดยการเว้นระยะปล่อยรถแต่ละคันใน Track ห่างกันประมาณครึ่งรอบสนาม ซึ่งยังถือว่ามีความปลอดภัยสูง และยังเปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่ไม่กดดันสามารถขับขี่ได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

นอกจากนี้ความเป็นมืออาชีพก็สูงมาก ทีมงานทุก มีความเป็นระเบียบ มืออาชีพมาก และความจริงจังในการทำงาน ต้องบอกได้ว่าทุกคนทุ่มเทใส่ใจกับกิจกรรมในครั้งนี้อย่างเต็มที่จริงๆ”

Michelin Sep Pic 6

คุณท็อปได้ขับรถ Formula 4 ในฐานแรกของวัน ซึ่งตัวคุณท็อปเองเคยครับ F3 มาก่อนแล้ว แต่สำหรับ F4 รุ่นนี้มีเทคโนโลยีใหม่กว่า น่าสนใจกว่า และให้ฟีลลิ่งไม่ต่างจากการขับ F1 เลยทีเดียว

แต่ถัดมาอีกสเตชั่นที่เป็น Renault Touring Car ซึ่งเปิดโอกาสได้ใส่กันอย่างเต็มที่ ภายใต้การดูแลของทีมงานและ Instructor ไม่มีรถนำ มีแต่เพื่อนที่ขับในสนามด้วยกันเท่านั้น

Michelin Sep Pic 7

และสเตชั่นสุดท้าย Citroen Rally รถที่ใช้วิ่งทางฝุ่น ซึ่งเป็นครั้งแรกที่คุณท็อปได้วิ่งในรูปแบบ Rally นอกเหนือจากการขับบน Track ที่เน้นดู Racing Line ให้วิ่งเข้าชิด Apex ให้ได้มากที่สุด  แต่กับโลกของ Rally แล้ว ถือว่าแตกต่างไปอย่างมาก

ซึ่งผู้ที่ไม่เคยขับรูปแบบนี้มาก่อน จะเข้าโค้งผิดๆ ถูกๆ แต่ตัวยางของ MICHELIN นี้เอง เป็นจุดที่สำคัญมากที่ช่วยให้การยึดเกาะเป็นไปได้ดี ซึ่งขับอย่างไรก็ไม่หลุด Track แม้จะเป็นมือใหม่ หัดขับสไตล์ Rally ก็ตาม

Michelin Sep Pic 8

สำหรับประสบการณ์ที่ได้รับจาก MICHELIN Pilot Sport Experience ครั้งนี้ คุณท็อปบอกว่า “โดยส่วนตัวมีประสบการณ์ที่ดี และชื่นชอบในตัวยางของ MICHELIN เป็นทุนอยู่แล้ว เพราะเพิ่งได้มีโอกาสเปลี่ยนใส่ยาง MICHELIN เมื่อต้นปี และได้ไปขับทดสอบแล้วประทับใจเป็นอย่างมาก

มาวันนี้กับกิจกรรม MPSE ที่เซปัง เซอร์กิต มาเลเซีย ยิ่งเพิ่มความประทับใจมากขึ้นไปอีก เพราะมียางหลากหลายรูปแบบให้ทดลองใช้ ใครที่ยังไม่มีโอกาสไป MPSE แต่อยากสัมผัสประสบการณ์แบบเดียวกัน ก็ลองใช้ยางของ MICHELIN ดู แต่ต้องเลือกสเป็กให้เหมาะสมกับรถและสไตล์การขับด้วย เท่านี้คุณก็สามารถสัมผัสถึงสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของยาง MICHELIN ได้ไม่แพ้ที่ MPSE เช่นกัน”

Untitled

คุณท็อปยังได้กล่าวทิ้งท้าย ถึงกิจกรรมในปีหน้า ด้วยว่าถ้าตนมีโอกาสก็อยากจะไปร่วมสนุกอีก และสำหรับคนที่จะมีโอกาสได้ไปร่วมในงานนี้  คุณไม่ต้องเตรียมตัวอะไรเลย เพราะทางทีมงานมีความพร้อมและจัดการให้เราทุกอย่าง ขออย่างเดียวคือ ความพร้อมในการพักผ่อนร่างกายให้เพียงพอ

ซึ่งคุณจะได้ไปสนุกตื่นเต้นกับสเตชั่นในหลากหลายแบบ ดังนั้นเตรียมตัวแค่กายและใจไปให้พร้อมกับ MICHELIN Pilot Sport Experience ปีหน้า เพราะคุณจะไม่มีวันลืมมันได้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ