อยากรู้ไหมว่ารถจักรยานยนต์แบรนด์ไหนที่คนอยากกลับไปซื้อซ้ำมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา Share this

อยากรู้ไหมว่ารถจักรยานยนต์แบรนด์ไหนที่คนอยากกลับไปซื้อซ้ำมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 04 September 2558

เว็บไซต์รายงานความพึงพอใจของผู้บริโภคได้มีการรายงานผลความพึงพอใจในกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ในอเมริกาออกมา ซึ่งแน่นอนว่าอาจไม่ต้องกับบ้านเราแต่รู้ไว้เป็นข้อมูลเปรียบเทียบกันเสียหน่อยก็ดี

ความพึงพอใจในแบรนด์รถจักรยานยนต์นั้นไม่ได้มีเพียงแค่เรื่องความสบายในการขับขี่เท่านั้นแต่ยังมีองค์ประกอบหลายๆ อย่างที่ทำให้แบรนด์รถจักรยานยนต์นั้นๆ ได้รับความนิยม

batch_Victory-Magnum-Bagger-2014-2015-11

นอกจากความสบายแล้ว ความสนุก สไตล์ อัตราเร่ง การควบคุม ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สร้างความพึงพอใจให้กับกลุ่มลูกค้า แน่นอนว่าค่าบำรุงรักษาที่ถูกก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่สำให้แบรนด์รถจักรยานยนต์สักเจ้าหนึ่งได้รับความนิยมจากผู้ใช้

หน่วยงานเก็บข้อมูลความพึงพอใจของผู้บริโภคได้เก็บข้อมูลจากผู้ใช้รถจักรยานยนต์ 1.23 หมื่นคัน ใน 10 แบรนด์รถจักรยานยนต์ ซึ่งอันดับหนึ่งของแบรนด์รถจักรยานยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ วิคตอรี่ มอเตอร์ไซเคิล และยังเป็นแบรนด์ที่ได้คะแนนเรื่องความสบายในการขับขี่สูงที่สุด ตามด้วย แคน-แอม และ ฮาร์เลย์ฯ

ด้าน ดูคาติ คาวาซากิ ซูซูกิ และ ไทรอัมพ์นั้นได้คะแนนที่ค่อนข้างต่ำในเรื่องของความสบายในการขับขี่ซึ่งทำให้คะแนนรวมของแต่ละแบรนด์ออกมาต่ำ

batch_20101219150008-_19_12_2010_15_00_082011_bmw_k1600gt_scenic_jpg_resize_1000x830_

อีกเรื่องที่สะท้อนเรื่องความพึงพอใจของลูกค้าคือราคาในการบำรุงรักษาและซ่อมแซม ซึ่ง บีเอ็มดับเบิลยู แคน-แอม ดูคาติ และ ฮาร์เลย์ฯ ดูเหมือนจะยังมีปัญหาในเรื่องนี้

ฮอนด้าเองถือว่ามีคะแนนรวมค่อนข้างดีโดยเฉพาะคะแนนด้านความพึงพอใจและความน่าเชื่อถือ ดังนั้นถ้าคุณใช้ฮอนด้าหรือกำลังจะเลือกใช้ก็ขอให้สบายใจได้

ทางหน่วยงานเก็บข้อมูลความพึงพอใจของผู้บริโภค ได้จัดอันดับแบรนด์รถจักรยานยนต์ที่ผู้ใช้อยากกลับไปซื้อซ้ำมากที่สุดไว้ดังต่อไปนี้

วิคตอรี มอเตอร์ไซเคิล 80%
ฮาร์เลย์-เดวิดสัน 72%
ฮอนด้า 70%
บีเอ็มดับเบิลยู 68%
แคม-แอม 67%
ดูคาติ 66%
ยามาฮ่า 65%
ไทรอัมพ์ 63%
คาวาซากิ 59%
ซูซูกิ 58%

อย่างที่บอกตั้งแต่ต้นว่านี่เป็นการวัดและเก็บข้อมูลในสหรัฐอเมริกาซึ่งมีปัจจัยและรูปแบบการใช้งานที่ต่างออกไปจากบ้านเรา และที่สำคัญครูเซอร์ยังได้รับความนิยมมากในอเมริกาจึงไม่แปลกที่ วิคตอรี มอเตอร์ไซเคิล และ ฮาร์เลย์ เดวิดสัน จะได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ รวมถึงฮอนด้าเองที่มีโมเดลครูเซอร์ทัวริ่งอยู่มากมายทั้ง โกลด์วิง เอฟ6บี และ เอฟ6ซี

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ