[ลองขับ] ก่อนใครกับ "โตโยต้า ไดร์ฟวิ่ง เอ็กซ์พีเรียนซ์ พาร์ค" ที่ยกพื้นที่ทั้งแบบออนโรดและออฟโรด มาให้คุณทดลองแล้วที่นี่ Share this

[ลองขับ] ก่อนใครกับ "โตโยต้า ไดร์ฟวิ่ง เอ็กซ์พีเรียนซ์ พาร์ค" ที่ยกพื้นที่ทั้งแบบออนโรดและออฟโรด มาให้คุณทดลองแล้วที่นี่

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 10 September 2558

เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับศูนย์ขับทดสอบรถยนต์ที่ครบวงจรที่สุดในเอเซียแปซิฟิค แห่งที่ 2 รองมาจากประเทศญี่ปุ่น ในชื่อ "โตโยต้า ไดร์ฟวิ่ง เอ็กซ์พีเรียนซ์ พาร์ค" ภายในจะมีสนามทดสอบทั้งแบบ ออนโรดและออฟโรด ซึ่งได้รับการออกแบบจากบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการออกแบบสนามแข่งจากประเทศ เยอรมัน

บนเนื้อที่กว่า 22 ไร่ บริเวณ ถนนบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 3 จะพบกับศูนย์ โตโยต้า ไดร์ฟวิ่ง เอ็กซ์พีเรียนซ์ พาร์ค หรือศูนย์ขับทดสอบรถยนต์ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค จากโตโยต้า

TDX-Park_Building_reFlat

พื้นที่ทดสอบจะแบ่งเป็น 3 ส่วน ในส่วนที่ 1 คืออาคารต้อนรับ 3 ชั้นสำหรับลูกค้าที่เข้ามาติดต่อหรือระหว่างรอการขับรถทดสอบภายในศูนย์บริการ ในส่วนที่ 2 คือ สนามทดสอบรูปแบบ ออนโรด ที่แบ่งเป็น 6 สถานีย่อย

IMG_7834_610

แต่ละสถานีก็ถูกเซตออกมาเพื่อทดสอบสมรรถนะรถยนต์อย่างเต็มที่ เริ่มต้นการทดสอบกับเส้นทางทดสอบอัตราเร่งของรถยนต์บนสภาพพื้นที่แตกต่าง ทั้งพื้นปรกติ พื้นเปียกลื่น

ซึ่งบริเวณนี้จะมีสปริงเกอร์สำหรับพ่นน้ำตามสั่ง และมีม่านน้ำที่ไว้ให้เราทดสอบระบบเบรคในจังหวะที่พื้นที่เปียกลื่นซึ่งทั้งหมดก็ผ่านไปด้วยดี

IMG_7946_610

ต่อมากับพื้นที่ยาวๆ ไว้ให้พวกเราได้ทดสอบอัตราเร่งของรถยนต์รวมถึง ระบบและการทำงานของเกียร์ในช่วงรอบต่างๆ ของเครื่องยนต์ และต่อมากับพื้นที่วงเวียนที่ให้เราทดสอบความสามารถของรถยนต์ในการเข้าโค้ง

เพื่อทดสอบการ โอเวอร์/อันเดอร์ สเตียร์ ซึ่งจะมีพื้นผิวที่แตกต่างกันให้ทดสอบทั้งแบบปรกติ พื้นผิวลื่น และแบบเปียก ซึ่งในส่วนของสถานีนี้ก็มีสปริงเกอร์เพื่อฉีดน้ำเวลารถเข้ามาเพื่อให้ทดสอบแบบถนนเปียกลื่นเช่นกัน

IMG_7881_610 (1)

IMG_7846_610

สำหรับสถานีต่อไปจะเป็นการทดสอบการเก็บเสียงภายในรถยนต์ และทดสอบความสั่นสะเทือนซึ่งพื้นที่จะมีพื้นผิวที่มีลักษณะแตกต่างกันไป ทั้ง หลุม บ่อ ลูกคลื่น รวมถึงการขึ้นและลงสะพานด้วยความเร็วสูง ซึ่งทั้งหมดถือว่าเป็นสนามที่ออกแบบมาค่อนข้างดีสำหรับการทดสอบรถยนต์เพื่อการตัดสินใจ

IMG_7867_610

IMG_7940_610

ในส่วนของออฟโรด จะมีสถานีทดสอบย่อยๆ อีก 6 สถานีเช่นกันโดยจะมีเนินการทดสอบระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน พื้นที่จำลองบ่อน้ำ

สำหรับการทดสอบป้องกันล้อหมุนฟรีแบบแอคทีฟเส้นทางจำลองสถานการณ์พื้นผิวทั้ง หิว กรวด ทราย และเนินลาดชัน เพื่อทดสอบระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

IMG_7871_610

พื้นที่จำลองการขับขี่ในสภาวะการขับขี่ที่รถยนต์ไม่สามารถใช้กำลังจากทั้ง 4 ล้อได้ เพื่อทดสอบระบบขับเคลื่อน 4L รวมถึงเส้นทางพื้นผิวขรุขระมาก สำหรับทดสอบการทรงตัว ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ระบบช่วงล่าง และความนุ่มนวลในการขับขี่

IMG_7930_610

โดยรวมถือว่าเป็น ศูนย์การทดสอบสมรรถนะรถยนต์ที่เรียกได้ว่าครบครันทั้งการขับขี่แบบ ออนโรดและออฟโรด ซึ่งจะทำให้เราได้ทราบถึงขีดจำกัดของรถยนต์โตโยต้าแต่ละรุ่น ระบบช่วยเหลือการขับขี่และระบบความปลอดภัยที่อัดแน่น ภายในรถยนต์ทุกคัน เพื่อการตัดสินใจสำหรับลูกค้า

สำหรับศูนย์ โตโยต้า ไดร์ฟวิ่ง เอ็กซ์พีเรียนซ์ เปิดรับลูกค้าทุกท่านให้มาลองขับขี่และฝึกการขับขี่แบบปลอดภัยทุกวัน เวลา 8.00-18.00 น. บริเวณ ถนนบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 3 ข้างๆ บิ๊กซี บางนา

IMG_7855_610

ขอขอบคุณ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ที่ให้เกียรติทีมงานเข้าร่วมพิธีเปิดและร่วมทดสอบสนามทดสอบในครั้งนี้ด้วยครับ

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเกี่ยวกับรถยนต์และมอเตอร์ไซค์เพิ่มเติม ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ