ฮอนด้าเล็งจับมือ “จีเอ็ม” พัฒนารถขับขี่อัตโนมัติ Share this

ฮอนด้าเล็งจับมือ “จีเอ็ม” พัฒนารถขับขี่อัตโนมัติ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 October 2558

ฮอนด้า มอเตอร์เตรียมขยายความร่วมมือกับเจนเนอรัล มอเตอร์สในการพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติและรถไฮบริด พร้อมยกระดับเทคโนโลยีอันล้ำสมัย

“เรากำลังพิจารณาว่าเราจะสามารถทำงานกับจีเอ็มด้านใดได้บ้างในการยกระดับเทคโนโลยี” ทาคาฮิโระ ฮาชิโกะ ประธานกรรมการ ฮอนด้า มอเตอร์ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในญี่ปุ่น

ทั้งสองค่ายรถยักษ์ใหญ่เริ่มจับมือกันในปี 2013 เพื่อพัฒนารถไฮโดรเจนฟิวเซล โดยมีเป้าหมายเปิดตัวรถที่ขับเคลื่อนด้วยระบบฟิวเซลที่พัฒนาร่วมกันภายในปี 2020 แต่ก่อนที่จะถึงเวลานั้น ทางฮอนด้าจะเปิดตัวรถฟิวเซลที่พัฒนาขึ้นมาเองก่อนในเดือนมีนาคม 2016

“การจับมือกันเพื่อพัฒนาระบบไฮโดรเจนฟิวเซลเดินหน้าไปได้อย่างยอดเยี่ยม” ฮาชิโกะกล่าว “เราจึงต้องการขยายความร่วมมือให้ครอบคลุมเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ เทคโนโลยีแบ่งปันข้อมูลและระบบไฟฟ้า เราได้หารือกับจีเอ็มแล้ว ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาการพัฒนาและเพิ่มความคุ้มค่าด้านต้นทุนให้ทั้งสองฝ่าย”

ฮอนด้ายังไม่มีแผนการทำตลาดรถขับขี่อัตโนมัติ ขณะที่จีเอ็มวางแผนเปิดตัวรถที่สามารถขับเคลื่อนได้โดยอัตโนมัติบนถนนไฮเวย์ภายในปี 2017 แต่ค่ายรถจากดีทรอยท์ก็ยังตามหลังฮอนด้าในแง่ของระบบไฮบริด ดังนั้น ความร่วมมือกันของทั้งสองฝ่ายน่าจะช่วยพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ได้แบบก้าวกระโดด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ