อีกหลายค่ายรถจ่อล้มเป็นโดมิโน่ปัญหามลพิษตาม “โฟล์คสวาเกน” Share this

อีกหลายค่ายรถจ่อล้มเป็นโดมิโน่ปัญหามลพิษตาม “โฟล์คสวาเกน”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 October 2558

ฮอนด้า เมอร์เซเดส-เบนซ์ มิตซูบิชิและมาสด้าอาจเป็นค่ายรถรายต่อไปที่ต้องเผชิญกับปัญหาอื้อฉาวการโกงมลพิษตามหลังโฟล์คสวาเกน จากการรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศ

หนังสือพิมพ์เดอะ การ์เดี้ยน รายงานโดยอ้างการทดสอบปริมาณมลพิษของหน่วยงาน Emissions Analytics ระบุว่า รถบางรุ่นที่ผลิตโดยฮอนด้า เมอร์เซเดส-เบนซ์ มิตซูบิชิและมาสด้าปล่อยปริมาณมลพิษจากไอเสียขณะขับขี่จริงมากกว่าการทดสอบในห้องแล็บ

ถึงแม้จะไม่มีการระบุชื่อรุ่น แต่ Emissions Analytics ชี้ว่า เครื่องยนต์ดีเซลของฮอนด้าปล่อยปริมาณไนตรัสออกไซด์หรือ NOx มากกว่าที่กฎหมายกำหนดถึง 6 เท่า นอกจากนี้ ระขับเคลื่อนสี่ล้อขุมพลังดีเซลบางรุ่นของฮอนด้าปล่อยมลพิษมากกว่าขีดจำกัดถึง 20 เท่า

ขณะที่ขุมพลังดีเซลของเมอร์เซเดส-เบนซ์ปล่อยไอเสียมากกว่ามาตรฐานยูโร 6 ถึง 5 เท่า ส่วนมาสด้ามีมลพิษมากกว่าที่กฎหมายกำหนด 3 เท่าและมิตซูบิชิมีมากกว่า 3.4 เท่า

“กรณีอื้อฉาวของโฟล์ควาเกนเหมือนเป็นจุดเริ่มต้นครั้งใหญ่ซึ่งทำให้สหภาพยุโรปกำลังเผชิญปัญหามลพิษไอเสีย” นิค โมลเดน นักวิเคราะห์ของ Emissions Analytics กล่าว “กรณีนี้เป็นปัญหาที่เกิดจากระบบอย่างแท้จริง เนื่องจากการทดสอบของอียูไม่ครอบคลุมเพียงพอ”

เมื่อสัปดาห์ก่อน เดอะ การ์เดี้ยนเพิ่งตีพิมพ์บทความระบุว่า รถดีเซลของเรโนลต์ นิสสัน ฮุนได ซีตรอง เฟียต วอลโว่และจี๊พปล่อยมลพิษมากกว่าที่โฆษณา แต่ยังไม่มีหลักฐานว่าค่ายรถทั้งหมดติดตั้งซอฟต์แวร์โกงมลพิษเหมือนกับโฟล์คสวาเกน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ