บีเอ็มดับเบิลยูคิดค้นวิธีการบีบอัดไฮโดรเจนเพิ่มระยะทางขับขี่รถฟิวเซล Share this

บีเอ็มดับเบิลยูคิดค้นวิธีการบีบอัดไฮโดรเจนเพิ่มระยะทางขับขี่รถฟิวเซล

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 November 2558

บีเอ็มดับเบิลยูออกมาประกาศว่าได้พัฒนาเทคโนโลยีฟิวเซลให้ก้าวหน้าขึ้นอีกขั้น หลังจากค้นพบวิธีการบีบอัดก๊าซไฮโดรเจนรูปแบบใหม่

ข่าวรายงานว่า เทคโนโลยีดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาเพื่อใช้ในรถโปรดักชั่นและอาจต้องใช้เวลาอีกหลายปีก็เป็นได้ บีเอ็มดับเบิลยูระบุว่าหากการบีบอัดไฮโดรเจนรูปแบบใหม่ประสบความสำเร็จก็จะทำให้ตัวรถสามารถเคลื่อนที่ไปได้มากกว่า 435 ไมล์หรือว่า 700 กม. เลยทีเดียว

วิธีการใหม่นี้จะใช้การอัดไฮโดรเจนที่อุณหภูมิต่ำมากเพื่อเพิ่มปริมาณของก๊าซในถัง โดยทางบีเอ็มดับเบิลยูระบุว่าเทคโนโลยีนี้จะต้องใช้กับฟิวเซลสแต็กหรือตัวกำเนิดพลังไฟฟ้าของโตโยต้าเท่านั้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/bmw-fuel-cell-2.jpg

เมอร์เทน ยุง ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาฟิวเซลของบีเอ็มดับเบิลยูกล่าวที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ว่า ระบบนี้อาจได้รับการเปิดตัวภายในปี 2020 และจะติดตั้งอยู่ในรถซีดานขนาดใหญ่เนื่องจากระบบนี้ถูกออกแบบมาสำหรับรถขนาดใหญ่โดยเฉพาะ

นั่นหมายความว่ารถไฮโดรเจนฟิวเซลของบีเอ็มดับเบิลยูอาจมีขนาดใหญ่กว่าโตโยต้า มิไร หรือฮอนด้า คลาริตี้ ฟิวเซล ซึ่งทั้งสองคันโชว์ตัวอยู่ภายในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์

ยุงกล่าวกับสื่อมวลชนด้วยว่า บีเอ็มดับเบิลยูและโตโยต้าจะไม่ทำงานร่วมกับในการพัฒนารถฟิวเซล แต่จะแบ่งปันกันเทคโนโลยีกันเท่านั้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ