ฮอนด้าพร้อมเดินเครื่องผลิตรถยนต์ที่โรงงานปราจีณบุรีปลายไตรมาสแรก 2559 Share this

ฮอนด้าพร้อมเดินเครื่องผลิตรถยนต์ที่โรงงานปราจีณบุรีปลายไตรมาสแรก 2559

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 10 November 2558

ฮอนด้าประกาศเริ่มเดินสายการผลิตรถยนต์ขนาดกลาง-เล็กที่โรงงานปราจีนบุรีช่วงปลายมีนาคม 2559 ด้วยกำลังการผลิตปีละ 1.2 แสนคัน ชี้เพิ่มศักยภาพการผลิตพร้อมกระจายความเสี่ยง ดันกำลังการผลิตรวมของฮอนด้าทะลุปีละ 4 แสนคัน

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า โรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ของฮอนด้าที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จ.ปราจีนบุรี พร้อมที่จะเดินสายการผลิตในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2559

ทั้งนี้ ฐานการผลิตแห่งใหม่ของฮอนด้าจะมีกำลังการผลิตปีละ 1.2 แสนคัน โดยจะผลิตรถยนต์นั่งขนาดกลางและขนาดเล็ก ขณะที่โรงงานอยุธยาที่มีกำลังการผลิตปีละ 2.6-2.8 แสนคัน จะผลิตรถยนต์อีโคคาร์ รถยนต์ขนาดกลางและขนาดใหญ่

Honda-3

"เราให้ความสำคัญของโรงงานทั้ง 2 แห่งเท่า ๆ กัน ในด้านการเพิ่มศักยภาพในการผลิตและการกระจายความเสี่ยงในการผลิต ซึ่งโรงงานแห่งใหม่อยู่เหนือระดับน้ำทะเลร่วม 30 เมตร ทำให้ไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องของน้ำท่วมอย่างแน่นอน"

โรงงานฮอนด้า ปราจีนบุรีจะมีจำนวนพนักงานกว่า 2,000 คน โดยมีการโยกย้ายพนักงานบางส่วนจากโรงงานอยุธยา มาอยู่บนพื้นที่และตัวอาคารที่เตรียมไว้สำหรับการขยายเพื่อรองรับการผลิตได้อีกมากหากมีความต้องการในอนาคต

Honda-1

ในปีนี้ ฮอนด้าคาดว่าจะมีการผลิตรถยนต์ในประเทศไทยประมาณ 1.8 แสนคัน แบ่งเป็นการผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศ 1.1 แสนคันและเพื่อการส่งออก 7.27 หมื่นคันน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่มีการผลิตรถยนต์ 1.6 แสนคันในประเทศไทย

สำหรับโรงงานแห่งใหม่ของฮอนด้านั้นจะตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกับกับสนามทดสอบรถยนต์แห่งใหม่ของฮอนด้า อาร์แอนด์ดี ซึ่งการทำงานร่วมกันจะช่วยยกระดับการผลิตรถยนต์ในประเทศไทย รวมถึงลดระยะเวลาและต้นทุนในการส่งรถไปทดสอบที่ญี่ปุ่นเช่นกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ