นิสสันเตรียมยกเลิกใช้ถุงลมนิรภัยของทาคาตะ มิตซูบิชิ-ซูบารุกำลังทบทวนเช่นกัน Share this

นิสสันเตรียมยกเลิกใช้ถุงลมนิรภัยของทาคาตะ มิตซูบิชิ-ซูบารุกำลังทบทวนเช่นกัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 November 2558

วิกฤตถุงลมนิรภัยของทาคาตะกลายเป็นมหากาพย์เรื่องยาว ล่าสุด นิสสันประกาศว่าจะยกเลิกใช้ถุงลมนิรภัยของบริษัทผู้ผลิตจากญี่ปุ่นรายนี้

การประกาศของนิสสันเดินตามการตัดสินใจของโตโยต้า มาสด้าและฮอนด้าที่เพิ่งยกเลิกการจัดซื้อถุงลมนิรภัยของทาคาตะสำหรับการติดตั้งในรถยนต์ทุกรุ่น หลังจากประสบปัญหามากมายจนทำให้ต้องเรียกคืนรถหลายล้านคันในรอบปีที่ผ่านมา

ดิออน คอร์เบตต์ โฆษกของนิสสันกล่าวว่า “เราได้ตัดสินใจยกเลิกใช้งานถุงลมนิรภัยที่มีสารแอมโมเนียมไนเตรทในรถทุกรุ่นของเราในอนาคต เนื่องจากเราให้ความสำคัญสูงสุดต่อความปลอดภัยของลูกค้า เรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อเปลี่ยนถุงลมนิรภัยในรถที่ถูกเรียกคืนให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/nn_06_tco_airbags_141023.jpg

แอมโมเนียม ไนเตรทถูกใช้เป็นสารเพื่อการพองตัวในถุงลมนิรภัยของทาคาตะ ซึ่งอาจมีปฏิกิริยาต่อความชื้นและความร้อนสูง ทำให้ถุงลมนิรภัยระเบิดด้วยความแรงมากกว่าปกติ ส่งผลให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจนถึงขั้นเสียชีวิต

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานด้วยว่า ฮอนด้า โตโยต้าและนิสสันถือเป็นสามค่ายรถยักษ์ใหญ่ที่ต้องเรียกคืนรถจากปัญหาถุงลมของทาคาตะมากที่สุด

ก่อนหน้านี้ อากิโอะ โตโยดะ ประธานกรรมการของโตโยต้ากล่าวว่า “ถุงลมที่มีตัวพองลมที่มีสารแอมโมเนียม ไนเตรทจะไม่ถูกใช้งานในรถโตโยต้าอีกต่อไป”

นอกจากนี้ ซูบารุและมิตซูบิชิก็กำลังทบทวนการตัดสินใจใช้งานถุงลมนิรภัยของทาคาตะด้วยเช่นกัน คาดว่าทั้งสองบริษัทจะประกาศยกเลิกเร็วๆนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ