บูแกตติ คอนเฟิร์มชื่อ “ชีรอน” เปิดตัวที่เจนีวา เดือนมีนาคมปีหน้า Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

บูแกตติ คอนเฟิร์มชื่อ “ชีรอน” เปิดตัวที่เจนีวา เดือนมีนาคมปีหน้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 01 December 2558

บูแกตติประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ตัวตายตัวแทนของเวย์รอนจะใช้ชื่อ “ชีรอน” (Chiron) และจะเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ในเดือนมีนาคมปีหน้า

การตั้งชื่อ “ชีรอน” เป็นการอุทิศให้แก่หลุยส์ ชีรอน ซึ่งทางบูแกตติยกย่องว่าเป็นนักขับรถแข่งที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งเขาร่วมงานกับบูแกตติในช่วงทศวรรษที่ 1920 และ 1930 ขณะที่ตัวรถชีรอนก็จะมาพร้อมคำนิยามว่าเป็น “รถไฮเปอร์คาร์ระดับซูเปอร์พรีเมียมที่ทรงพลังที่สุดและเร็วที่สุดในโลก”

ค่ายรถจากฝรั่งเศสกำลังเดินหน้าวางแผนการตลาดของชีรอน โดยข่าวระบุว่าว่ามีลูกค้ามหาเศรษฐีทั่วโลกให้ความสนใจจับจองแล้วกว่า 100 คัน

ข่าวรายงานด้วยว่า ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่นี้อยู่ระหว่างการทดสอบในขั้นตอนสุดท้าย จึงไม่น่าแปลกใจที่ก่อนหน้านี้เราจะได้เห็นโฉมต้นแบบโปรโตไทพ์อยู่บ่อยครั้งและมีมือดีจับภาพสปายช็อตให้เราได้ชมกัน โดยวูล์ฟกัง เดอร์ไฮเมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบูแกตติระบุว่า บริษัทเล็งเห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องพัฒนาชีรอนให้ดีกว่าเวย์รอนแบบก้าวกระโดด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/wcf-bugatti-chiron-spy-photo-bugatti-chrion-soy-photos1.jpg

สำหรับขุมพลังขับเคลื่อนจะยังคงใช้บล็อก W16 ความจุ 8.0 ลิตร เทอร์โบสี่ลูก รีดพละกำลังสูงสุดกว่า 1,500 แรงม้า แรงบิด 1,500 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ DSG แบบ 7 สปีด อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ภายใน 2.3 วินาที 0-300 กม./ชม. ในเวลาเพียง 15 วินาทีเท่านั้น และสามารถทำท็อปสปีดได้ถึง 470 – 480 กม./ชม. บูแกตติอาจติดตั้งมาตรวัดที่บอกตัวเลขสูงสุด 500 กม./ชม.

คาดว่าชีรอนจะใช้ล้อขนาด 20 นิ้วที่คู่หน้าและ 21 นิ้วที่คู่หลัง ส่วนเบรกจะมีขนาด 420 มม. และ 400 มม. ที่ล้อหน้าและหลังตามลำดับ

บูแกตติอาจขยายกำลังการผลิตจากเดิม 450 คันของเวย์รอน เพิ่มเป็น 500 คันสำหรับชีรอน ส่วนราคาจำหน่ายต้องติดตามกันอีกครั้ง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ