นับถอยหลัง Bugatti Chiron เปิดตัวสัปดาห์หน้า Share this

นับถอยหลัง Bugatti Chiron เปิดตัวสัปดาห์หน้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 February 2559

บูแกตติเริ่มคิกออฟการนับถอยหลังทางเว็บไซต์ เตรียมเผยโฉม “ชีรอน” (Bugatti Chiron) อย่างเป็นทางในวันที่ 1 มีนาคมที่จะถึงนี้

ตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา เราได้เห็นข่าวและภาพสปายช็อตของชีรอนมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งรูปลักษณ์ภายนอกถ่ายทอดมาจากรถต้นแบบวิชั่น แกรน ทัวริสโมผสมผสานกับไฮเปอร์คาร์รุ่นเดิมอย่างบูแกตติ เวย์รอน

ดีไซน์ภายนอกไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลงมากนัก แต่ก็มีพัฒนาการที่น่าสนใจ ทางบูแกตติระบุว่า ชีรอนจะเน้นการออกแบบที่น่าตื่นเต้นมากกว่าเดิม

รายงานข่าวล่าสุดระบุว่า ชีรอนซึ่งจะยังใช้ขุมพลัง W16 ความจุ 8.0 ลิตรจะมีพละกำลังมหาศาลถึง 1,500 แรงม้า แรงบิด 1,500 นิวตันเมตร โดยใช้เทคโนโลยีเทอร์โบควบคุมด้วยไฟฟ้าที่ช่วยรีดเรี่ยวแรงให้ตอบสนองได้ทันใจ

อัตราเร่งแน่นอนว่าจะต้องโหดเหี้ยม ออกตัวจากหยุดนิ่งถึง 100 กม./ชม. คาดว่าจะทำได้ภายใน 2.2 วินาที ความเร็วสูงสุดท้านรก 467 กม./ชม.

บูแกตติอาจผลิตชีรอนแค่เพียง 500 คันเท่านั้น โดยจะผลิต 100 คันต่อปี ปัจจุบันมีมหาเศรษฐีจับจองไปแล้วมากกว่า 100 คัน ถึงแม้ราคาจำหน่ายจะแพงหูฉี่ถึง 2.19 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ก็ตาม ไม่เพียงเท่านั้น บูแกตติยังอาจผลิตเวอร์ชั่นทาร์กาตามออกมาในปี 2018 ด้วย และราคาจะแพงกว่ารุ่นคูเป้


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ