ฟอร์ดชูวิศวกรรมลดเสียงรบกวนใน ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ เพื่อความเงียบสบายสูงสุด Share this

ฟอร์ดชูวิศวกรรมลดเสียงรบกวนใน ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ เพื่อความเงียบสบายสูงสุด

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 30 December 2558

รถกระบะถูกใช้งานเพื่อตอบสนองชีวิตส่วนตัวมากขึ้น ความแข็งแกร่งทนทาน และความสามารถในการบรรทุกอาจเป็นเพียงปัจจัยพื้นฐานในการพิจารณาซื้อรถ เพื่อสร้างความโดดเด่นเหนือใคร รถกระบะยุคใหม่จะต้องผสมผสานสมรรถนะการขับขี่ที่สมบุกสมบัน เข้ากับความสะดวกสบาย 

วิศวกรของฟอร์ดได้พิจารณาต่อยอดการพัฒนารถฟอร์ด เรนเจอร์ จากรุ่นก่อนหน้า ซึ่งนับเป็นรถกระบะที่ถูกออกแบบมาอย่างลงตัวมากที่สุดคันหนึ่ง ด้วยการลดเสียงรบกวน ลดการสั่นสะเทือน และลดความกระด้างลงเพื่อประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น

ความสำเร็จในการพัฒนานี้ไม่เพียงแต่สร้างความภาคภูมิใจให้ฟอร์ดเท่านั้น การลดเสียงภายในห้องโดยสารยังช่วยบรรเทาความเหนื่อยล้าจากการขับขี่ที่ยาวนานได้อีกด้วย

การต่อยอดพัฒนาใน ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ได้แก่

วัสดุดูดซับเสียง วัสดุชนิดหนาพิเศษที่อยู่ใต้ฝากระโปรงรถ (เฉพาะบางรุ่น) จะช่วยลดเสียงจากเครื่องยนต์เสียงลมและเสียงจากการวิ่งบนท้องถนน ทำให้ภายในห้องโดยสารมีความเงียบสบายมากยิ่งขึ้น

การพัฒนาระบบการทำงานของเครื่องยนต์ จะช่วยเพิ่มทั้งประสิทธิภาพและสมรรถนะของเครื่องยนต์ดีเซล จังหวะการอัดฉีดและมาตรฐานที่แม่นยำส่งผลให้เครื่องยนต์มีพละกำลังที่ดีขึ้นและลดเสียงจากระบบเผาไหม้ ทำให้ระบบส่งกำลังเดินเครื่องได้เงียบลง

การออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์อย่างชาญฉลาด ทีมวิศวกรด้านอากาศพลศาสตร์ ได้ติดตั้งครีบเล็กๆ บนกระจกมองข้างเพื่อลดเสียงกระทบที่เกิดขึ้นเมื่อผู้ขับขี่เปิดหน้าต่างด้านหน้าขณะขับรถ

แท่นรองแบบไฮโดร ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ได้รับการติดตั้งแท่นรองจุดยึดที่มีน้ำมันไฮดรอลิกอยู่ข้างใน (เฉพาะบางรุ่น) เพื่อลดการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการสั่นสะเทือนความถี่ต่ำที่เกิดจากเครื่องยนต์ดีเซล

ความทุ่มเทจากทีมวิศวกรของ โลวาดิน่า ทำให้เสียงรบกวนภายในห้องโดยสารของฟอร์ด เรนเจอร์ มีความดังมากกว่าเสียงเครื่องตู้เย็นเพียง 5 เดซิเบล ขณะรถหยุดอยู่นิ่งกับที่ และดังมากกว่าเสียงฝนตกเพียง 5 เดซิเบลขณะขับเคลื่อนด้วยความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ