บ๊อชโชว์แนวคิดการพัฒนารถต้นแบบที่ใช้แดชบอร์ดดิจิตอล Share this

บ๊อชโชว์แนวคิดการพัฒนารถต้นแบบที่ใช้แดชบอร์ดดิจิตอล

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 January 2559

บ๊อชจัดแสดงนวัตกรรมใหม่ที่งานแสดงเทคโนโลยี CES ในลาสเวกัสด้วยการเปิดตัวรถต้นแบบที่มาพร้อมแดชบอร์ดแบบฟูลดิจิตอล

ดูเหมือนว่าแผงแดชบอร์ดและมาตรวัดแบบดั้งเดิมจะตกยุคไปเสียแล้ว เมื่อบริษัทรถยนต์และซัพพลายเออร์หลายรายหันมาทุ่มเทพัฒนาเทคโนโลยีดิจิตอลมากขึ้น ล่าสุด บ๊อชยังเปิดตัวรถต้นแบบสองที่นั่งที่เน้นแสดงวิสัยทัศน์ดิจิตอลแห่งอนาคต

ซัพพลายเออร์ชั้นนำของโลกรายนี้เชื่อว่า การใช้ระบบแสดงผลแบบดิจิตอลจะช่วยลดการรบกวนสมาธิผู้ขับขี่ได้มากและยังตอบสนองต่อการใช้งานอย่างครอบคลุม ขณะเดียวกัน ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยอีกด้วย อาทิ เมื่อมีคนกำลังเดินข้ามถนนมาจากฝั่งขวา ระบบแสงไฟก็สามารถแจ้งเตือนทางด้านขวาให้ผู้ขับรับทราบได้ รายงานข่าวระบุว่า แนวคิดการพัฒนาของบ๊อชเป็นการปูทางสู่เทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/000-r2.jpg

ภายในงาน CES ประจำปีนี้ บ๊อชยังได้รับรางวัล CES 2016 Innovation Award ในสาขาการพัฒนาระบบเสียงและวีดีโอผ่านหน้าจอทัชสกรีนภายในรถยนต์ซึ่งมีการทำงานที่ไหลลื่นและง่ายดาย ทำให้ผู้ขับขี่สามารถมองไปบนถนนและใช้งานอินโฟเทนเมนท์ไปพร้อมกันได้

บ๊อชเล็งเห็นว่า รถยนต์ในอนาคตคือผู้ช่วยส่วนบุคคลที่จะต้องเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตและต้องเคลื่อนที่ไปจอดได้โดยอัตโนมัติ ผู้ขับขี่สามารถลงจากรถเมื่อถึงที่จอดเพื่อให้ตัวรถไปค้นหาที่ว่างและจอดได้เอง นอกจากนี้ บ๊อชยังให้ความสำคัญกับระบบแจ้งเตือนผ่านทางคลาวด์ ซึ่งจะเตือนให้ผู้ขับขี่ได้ทราบว่ามีความเสี่ยงบนถนนในอีก 10 วินาทีข้างหน้า อาทิ อุบัติเหตุหรือการทำถนน ซึ่งคาดว่าระบบนี้จะเริ่มใช้งานในรถหลายรุ่นภายในปีนี้

บ๊อชเชื่อด้วยว่ารถขับขี่อัตโนมัติจะพร้อมใช้งานก่อนสิ้นทศวรรษนี้หรือภายในอีกราว 4 ปีข้างหน้าและจะช่วยลดอุบัติเหตุได้อย่างมาก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ