นักแข่ง F1 เรียกร้องให้ผู้จัดอนุมัติ “ค็อกพิทแบบมีแผงป้องกันศีรษะ” Share this

นักแข่ง F1 เรียกร้องให้ผู้จัดอนุมัติ “ค็อกพิทแบบมีแผงป้องกันศีรษะ”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 30 January 2559

นักแข่งรถสูตรหนึ่งฟอร์มูล่าวันเรียกร้องให้ผู้จัดการแข่งขันอนุมัติการใช้ค็อกพิทหรือห้องโดยสารแบบมีอุปกรณ์ป้องกันภายในปี 2017

หลังจากการเสียชีวิตของนักแข่ง จูลส์ เบียงคี่ และจัสติน วิลสัน มีการหารือถึงการป้องกันความปลอดภัยศีรษะของนักแข่งเพิ่มมากขึ้น และมีหลายเสียงเรียกร้องให้ติดตั้งหลังคาเพื่อปกป้องศีรษะเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

ก่อนหน้านี้ ทีมแข่งเมอร์เซเดสได้แนะนำแผงเหล็กต้นแบบที่ติดตั้งไว้เหนือศีรษะนักแข่ง ซึ่งปกป้องได้ในระดับหนึ่ง และไม่บดบังทัศวิสัยของนักแข่ง แนวคิดดังกล่าวได้เสียงตอบรับจากหลายฝ่าย

อเล็กซ์ เวิร์ซ ประธานจัดการแข่งขันกรังด์ปรีซ์กล่าวว่า แนวคิดการติดตั้งแผงหลังคาหรือราวป้องกันถือว่าน่าสนใจอย่างมาก และไม่มีเหตุผลอื่นใดที่จะคัดค้านแนวคิดนี้

“ผู้เชี่ยวชาญของเรากำลังวิเคราะห์อย่างละเอียด เพื่อหาโซลูชั่นส์ที่ชัดเจนที่สุด คาดว่านักแข่งจะได้รับการปกป้องเพิ่มเติมภายในปี 2017” เวิร์ซกล่าว “แน่นอนว่าจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างแชสซีส์ของตัวรถ เรายังมีเวลาเหลือ ยังไม่มีการคัดค้านจากฝ่ายอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังจากเกิดเหตุการณ์นักแข่งเสียชีวิตเพราะได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ผมหวังว่าเราจะได้เห็นการใช้วัสดุปกป้องศีรษะเร็วๆ นี้”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ