เว็บนอกจับ ฮอนด้า ซีวิค 1.5 ลิตร เทอร์โบขึ้นไดโน แรงม้าปริศนาเพิ่มขึ้น!? Share this

เว็บนอกจับ ฮอนด้า ซีวิค 1.5 ลิตร เทอร์โบขึ้นไดโน แรงม้าปริศนาเพิ่มขึ้น!?

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 February 2559

ฮอนด้า ซีวิค เทอร์โบไม่เพียงเป็นกระแสร้อนแรงในเมืองไทยหลังจากฮอนด้าเปิดให้สื่อมวลชนได้ทดสอบก่อนเปิดตัว แต่ยังถูกพูดถึงอย่างมากในกลุ่มนักเลงรถต่างประเทศด้วย

ล่าสุด เว็บไซต์ Hondata.com จับซีวิค อีเอ็กซ์ รุ่นปี 2016 ซึ่งวางเครื่องยนต์ 4 สูบ วีเทค เทอร์โบ 1.5 ลิตรขึ้นแท่นไดโนวัดแรงม้าให้ชมกันเห็นๆ ปรากฏว่าตัวเลขอยู่ที่ 177 แรงม้า แรงบิด 190 ฟุตปอนด์ ซึ่งมากกว่าที่ทางฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทยเคลมไว้ที่ 173 แรงม้า

ผู้เชี่ยวชาญของเว็บไซต์ดังกล่าวชี้ว่า ซีวิค เทอร์โบรุ่นนี้มาพร้อมระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่องซีวีที ซึ่งทำให้การวัดแรงม้าและแรงบิดเป็นเรื่องยากและอาจมีความคลาดเคลื่อน ขณะเดียวกัน การมีทอร์กคอนเวอร์เตอร์ติดตั้งมาด้วยยังอาจเป็นปัจจัยที่ทำให้แรงบิดสูงขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อยเมื่อวัดบนแท่นไดโน

เวลานี้ บรรดาสื่อต่างประเทศมักนำฮอนด้า ซีวิค อีเอ็กซ์ เทอร์โบรุ่นใหม่ไปเปรียบเทียบซีวิค เอสไอ รุ่นเดิมที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.4 ลิตร ไม่มีระบบอัดอากาศ 205 แรงม้า ซึ่งซีวิค เทอร์โบที่มีแรงม้าน้อยกว่ากลับมีสมรรถนะและอัตราเร่งที่เหนือกว่าซีวิค เอสไอ

นั่นหมายความว่า ฮอนด้าเดินทางถูกทางแล้วในการพัฒนาเครื่องยนต์วีเทค เทอร์โบ ท่านใดยังไม่ได้อ่านบททดสอบซีวิค เทอร์โบของเราคลิกได้ที่นี่ ส่วนนักเลงรถชาวไทยจะได้สัมผัสตัวจริงกันในอีกไม่ช้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ