มาสด้าแย้มรถสปอร์ต “อาร์เอ็กซ์” จะใช้ขุมพลังโรตารี่ พ่วงเทอร์โบ Share this

มาสด้าแย้มรถสปอร์ต “อาร์เอ็กซ์” จะใช้ขุมพลังโรตารี่ พ่วงเทอร์โบ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 February 2559

มาสด้าออกมาเปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจอีกครั้งว่าด้วยการใช้เครื่องยนต์โรตารี่ พ่วงระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จในรถสปอร์ตรุ่นใหม่

รถต้นแบบ อาร์เอ็กซ์-วิชั่น คันที่เห็นในภาพเปิดตัวที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งคาดเดาได้ไม่ยากว่าเป็นการกำหนดแนวทางของรถสปอร์ต “อาร์เอ็กซ์” รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้ โดยจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์สูบหมุน สกายแอคทีฟ-อาร์ (SKYACTIV-R) แต่ไม่เปิดเผยข้อมูลมากนัก

ล่าสุดเท็ตสึชิ มารูทานิ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายพัฒนาเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนออกมาเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับขุมพลังดังกล่าวแล้ว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Mazda-RX2.jpg

เขาเชื่อว่า เครื่องยนต์โรตารี่จะต้องมีแรงบิดเพิ่มขึ้นในรอบเครื่องยนต์ที่ต่ำลง นั่นหมายถึงระบบเทอร์โบชาร์จจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดที่จะเพิ่มแรงบิด ความเห็นของเขาสะท้อนถึงความเป็นไปได้ว่ามาสด้าจะติดตั้งเครื่องยนต์โรตารี่เทอร์โบไว้ในรถสปอร์ตรุ่นใหม่แน่นอน

รายงานข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่า รถสปอร์ตตระกูลอาร์เอ็กซ์รุ่นใหม่จะใช้เครื่องยนต์โรตารี่คู่ขนาด 800 ซีซี ความจุรวม 1.6 ลิตร มีพละกำลังมากกว่า 402 แรงม้า

กำหนดการเปิดตัวรถสปอร์ตรุ่นใหม่นี้อาจมีขึ้นในปีหน้าเพื่อเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 50 ปีของเครื่องยนต์โรตารี่ หรือในปี 2020 เพื่อฉลองครบรอบ 100 ปีของมาสด้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ