เอ็มจีซี-เอเชีย ทุ่มงบ 1,500 ล้านบาทลุยตลาดอาเซียน ปรับแผนธุรกิจรับการเติบโตของอุตสาหกรรม Share this

เอ็มจีซี-เอเชีย ทุ่มงบ 1,500 ล้านบาทลุยตลาดอาเซียน ปรับแผนธุรกิจรับการเติบโตของอุตสาหกรรม

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 11 February 2559

เอ็มจีซี-เอเชีย หรือ กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด เตรียมทุ่มงบการตลาดมากถึง 1,500 ล้านบาทสำหรับใช้ทั้งในประเทศและในการบุกตลาดอาเซียน พร้อมกันนี้ยังได้ปรับยุทธวิธีทางธุรกิจเสียใหม่ด้วยการเข้าซื้อกิจการแทนการสร้างใหม่ทั้งหมดด้วยตัวเอง

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด เปิดเผยว่าในปีที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้รวมมากถึง 2.15 หมื่นล้านบาทและมีอัตราการเติบโตมากถึง 30% พร้อมวางเป้าการเติบโตในปีนี้ไว้ที่ 15%

batch_ca1a6e1ab3868613fc53820e6e88cd4e

สำหรับเป้าการเติบโตในปี พ.ศ2559 ที่ 15% ซึ่งลดลงจากปี พ.ศ.2558 ที่ 30% นั้นเป็นเพราะการเติบโตของธุรกิจที่เปลี่ยนไป โดยในช่วงกลางปี พ.ศ.2558 ที่ผ่านมาทาง เอ็มจีซี-เอเชีย ได้เข้าซื้อธุรกิจรถยนต์จากฮอนด้าซัมมิทถึง 3 แห่งทำให้ในปีนี้บริษัทจะมีโชว์รูมรถยนต์ฮอนด้าทั้งหมดถึง 5 แห่ง  ซึ่งส่งผลให้ยอดขายรวมปรับขึ้นเป็น 4,735 คัน พร้อมวางเป้าจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าในกรุ๊ปปีนี้ไว้ที่ 6,000 คัน

ในปีที่ผ่านมาทางบริษัทเลือกที่จะใช้วิธีการเข้าซื้อธุรกิจจากเจ้าของเดิมแทนที่การสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมดซึ่งส่งผลให้ธุรกิจเติบโตได้เร็วขึ้นกว่าเดิม ตอบรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่ทำให้อุตสาหกรรมปรับเปลี่ยนแบบก้าวกระโดด การใช้แผนธุรกิจแบบเดิมจึงทำให้ธุรกิจเติบโตได้ช้าไม่ทันต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมทั้งหมด

batch_Sixt

"การที่เออีซีเข้ามาทำให้อุตสาหกรรมปรับเปลี่ยนอย่างก้าวกระโดด รูปแบบธุรกิจแบบเดิมอาจเติบโตไม่ทันเราจึงต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจใหม่"

นอกจากการเข้าซื้อธุรกิจจำหน่ายรถยนต์ เอ็มจีซี-เอเชีย ยังเข้าซื้อบริษัทให้บริการรถเช่ายุโรปคาร์เรนท์ในมาเลเซีย พร้อมส่งเปิดบริษัทรถเช่าเพิ่มที่ประเทศลาวในชื่อ "ซิกท์ ลาว" และเตรียมขยายไปยังกรุงโฮจิมินห์และกรุงฮานอยประเทศเวียดนามในปีนี้และยังได้เตรียมนำ แอสตัน มาร์ติน บุกตลาด ลาว เวียดนาม พม่า ในช่วงปี้นี้เช่นเดียวกันหลังจากที่แอสตัน มาร์ตินในไทย เป็นประเทศที่มีการเติบโตสูงสุดในภูมิภาค

batch_bg_slide4

สำหรับเป้าหมายระยะยาวทาง เอ็มจีซี-เอเชีย ยังคงมุ่งไปยังแผนงานวิชั่น 2020 สร้างอัตราการเติบเฉลี่ยต่อปีให้อยู่ที่ 20% และมีรายได้อยู่ที่ 5 หมื่นล้านบาทในปี 2020 ตามที่บริษัทวางแผนเอาไว้

อ่านข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ