[2016 Geneva] Lamborghini Centenario ซูเปอร์คาร์กระทิงดุ 770 แรงม้า Share this

[2016 Geneva] Lamborghini Centenario ซูเปอร์คาร์กระทิงดุ 770 แรงม้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 March 2559

ลัมบอร์กินี่โชว์ตัวเซนเทนาริโอ (Lamborghini Centenario) ซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษเฉลิมฉลองในโอกาสที่เฟอร์รุซซิโอ ลัมบอร์กินี่ ผู้ก่อตั้งแบรนด์มีอายุครบ 100 ปี

เซนเทนาริโอได้รับการพัฒนาต่อยอดความดุดันจากอเวนทาดอร์ เอสวี ตัวถังเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมดทำให้น้ำหนักอยู่ที่เพียง 1,520 กก. อัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักอยู่ที่ 1.97 กก./แรงม้า ตัวถังไม่เพียงให้ภาพลักษณ์ดุดันเท่านั้น แต่ยังมีความลู่ลมความหลักอากาศพลศาสตร์ ปีกสปอยเลอร์มีขนาดใหญ่มากช่วยสร้างแรงกดท้ายขณะควบทะยานด้วยความเร็วสูง

ภายในห้องโดยสารถูกปรับเปลี่ยนดีไซน์เช่นกัน คอนโซลกลางมีหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ 10.1 นิ้ว รองรับแอปเปิล คาร์เพลย์และการเข้าอินเตอร์เน็ต พร้อมกับมีซอฟต์แวร์บิลท์อินที่ทำงานร่วมกับกล้องสองตัวคอยจับภาพขณะขับขี่ในสนามแข่ง ฝากระโปรงหน้าสามารถจัดเก็บหมวกกันน็อกได้สองใบ เรียกว่าเอาใจลูกค้าเท่าหนักมากเป็นพิเศษ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/lamborghini-centenario-2-r.jpg

ลัมบอร์กินี่ยังติดตั้งระบบเลี้ยวล้อคู่หลังและอัพเกรดเครื่องยนต์วี12 ความจุ 6.5 ลิตรให้มีพละกำลังถึง 770 แรงม้าหรือ 566 กิโลวัตต์

อัตราเร่งของเซนเทนาริโอ ออกตัวจาก 0-100 กม./ชม. ทำได้ภายใน 2.8 วินาทีเท่านั้น ส่วนการพุ่งจากหยุดนิ่งถึง 300 กม./ชม. อยู่ที่เพียง 23.5 วินาที ความเร็วสูงสุดไหลไปได้ถึง 350 กม./ชม.

ไม่เพียงอัตราเร่งที่น่าประทับใจ แต่ประสิทธิภาพการเบรกก็ถือว่าเอาอยู่ทุกสถานการณ์ โดยการเบรกจาก 100-0 กม./ชม. ใช้ระยะทางเพียง 30 เมตร และ 300-0 กม./ชม. ใช้ระยะทาง 290 เมตร

ลัมบอร์กินี่วางแผนผลิตเซนเทนาริโอเพียง 40 คันเท่านั้น โดยแบ่งเป็นรุ่นคูเป้ 20 คันและเปิดประทุน 20 คัน ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที 1.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ