[2016 Geneva] Toyota C-HR รถไฮบริดรุ่นแรกในเซกเมนท์ครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก Share this

[2016 Geneva] Toyota C-HR รถไฮบริดรุ่นแรกในเซกเมนท์ครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 March 2559

ต่อเนื่องจากการเผยโฉมรถต้นแบบสองเวอร์ชันก่อนหน้านี้ โตโยต้าเปิดตัวซี-เอชอาร์ รถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่โฉมโปรดักชั่นอย่างเป็นทางการที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์

ซี-เอชอาร์จะร่วมแบ่งเค๊กในตลาดครอสโอเวอร์ซับคอมแพกต์ที่แข่งขันกันดุเดือดเลือดพล่าน คุณสมบัติสำคัญคือการใช้ระบบขับเคลื่อนไฮบริดเป็นครั้งแรกในรถระดับเดียวกัน พัฒนาบนแพลทฟอร์ม TNGA ใหม่ล่าสุดแบบเดียวกับพริอุส แน่นอนว่าระบบไฮบริดของซี-เอชอาร์ก็จะหยิบยืมมาจากพริอุสเช่นกัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2016-toyota-c-hr-production-version-1-r.jpg

ระบบขับเคลื่อนลูกผสมของซี-เอชอาร์เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร 122 แรงม้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า ขุมพลังบล็อกนี้มีประสิทธิภาพความร้อนอยู่ที่ 40% และปล่อยมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์ไม่ถึง 90 กรัม/กม.

ถ้าต้องการหัวใจขับเคลื่อนแบบอื่น โตโยต้ายังจะทำตลาดซี-เอชอาร์รุ่นเบนซิน 1.2 ลิตร เทอร์โบชาร์จอีกด้วย มีพละกำลัง 115 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติซีวีที พร้อมกับมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นอ็อปชั่นเสริม นอกจากนี้ ในบางตลาดยังจะได้ใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรแบบไร้ระบบอัดอากาศ

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกหลายคนคงได้ยลโฉมกันไปแล้วจากรายงานข่าวของเราก่อนหน้านี้ หน้าตาถูกลดทอนความล้ำสมัยลงมาจากรุ่นต้นแบบมากพอสมควร แต่ก็ยังมีดีไซน์โดดเด่นเอาใจคนรุ่นใหม่ เส้นสายหลังคาคล้ายรถคูเป้ มีพลาสติกรอบคันเพิ่มความบึกบึนและตัวถังยกสูงจากพื้นพอสมควร

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2016-toyota-c-hr-production-version-3.jpg

ในส่วนของรุ่นท็อปจะมีกรอบไฟหน้าและไฟท้ายฟูล LED ไฟเลี้ยวเป็นแบบวิ่งตามทิศทาง มือจับเปิดประตูหลังซ่อนอยู่ที่เสาหลังคาท้าย

ก่อนหน้านี้ ซี-เอชอาร์จะออกทำตลาดอเมริกาภายใต้แบรนด์ไซออน แต่แบรนด์ดังกล่าวถูกยกเลิกการทำตลาดไปแล้ว จึงคาดว่าจะใช้ชื่อโตโยต้าตามปกติ ส่วนในตลาดยุโรปจะออกจำหน่ายก่อนใครในช่วงครึ่งหลังของปีนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ