Mazda MX-5 RF หลังคาแข็งเปิดตัวครั้งแรกในโลก Share this

Mazda MX-5 RF หลังคาแข็งเปิดตัวครั้งแรกในโลก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 March 2559

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เผยโฉม มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 อาร์เอฟ หลังคาฮาร์ดท็อป แตกไลน์รถสปอร์ตโรดสเตอร์รุ่นใหม่ สานต่อตำนาน 26 ปีแห่งการขับขี่ที่สนุกสนาน

ค่ายรถจากญี่ปุ่นระบุว่า เอ็มเอ็กซ์-5 อาร์เอฟ ยังคงรักษาเอกลักษณ์ความเป็นรถสปอร์ตเปิดหลังคาที่ลูกค้าทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ง่าย พร้อมกับฉีกกรอบความคิดสร้างสรรค์แบบดั้งเดิมเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ที่เหนือกว่า

เอ็มเอ็กซ์-5 อาร์เอฟ มาพร้อมกับสไตล์ตัวถังแบบฟาสต์แบ็ก เส้นสายหลังคาลื่นไหลเนียนตาและลาดเอียงไปจนถึงบั้นท้าย แผงหลังคาแบบทาร์กา รองรับการเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าที่ความเร็วไม่เกิน 10 กม./ชม.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mazda-mx-5-miata-rf-press-photo-02.jpg

ทางมาสด้ายืนยันว่าได้ออกแบบกลไกการพับเก็บที่ทำให้แผงหลังคาสามารถจัดเก็บไว้ในพื้นที่จำกัดได้ ส่วนเนื้อที่จัดเก็บสัมภาระก็ยังคงมีความกว้างขวางเหมือนกับรุ่นซอฟต์ท็อป ตามหลักการแล้ว การออกแบบหลังคาสไตล์ทาร์กาช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของตัวถัง แถมยังทำให้ตัวรถดูสวยงามแปลกตาดีทีเดียว

สำหรับสีตัวถังดูโดดเด่นด้วยเฉด Machine Gray ซึ่งเป็นสีแบบพรีเมียมที่ทางมาสด้าเน้นย้ำว่าจะชูความโดดเด่นของการออกแบบ "โคโดะ" ซึ่งเป็นสีพรีเมียมลำดับที่สองต่อจากแดง Soul Red โดยมาสด้าจะใช้สี Machine Gray สำหรับรถมาสด้าหลายรุ่นในอนาคต รวมถึงซีเอ็กซ์-9 รุ่นใหม่ที่จะทำตลาดอเมริกาเหนือในเดือนหน้า

เครื่องยนต์มีทั้งบล็อกเบนซินสกายแอคทีฟ 1.5 และสกายแอคทีฟ 2.0 ขึ้นอยู่กับประเทศที่จัดจำหน่าย โดยอเมริกาเหนือจะใช้เครื่องยนต์สกายแอคทีฟ 2.0

มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 อาร์เอฟจะจัดแสดงที่งานนิวยอร์ก ออโต้โชว์ซึ่งเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมงานระหว่างวันที่ 25 มีนาคมถึง 3 เมษายนนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ