ชมความล้ำ กลไกการพับหลังคาของ Mazda MX-5 RF Share this

ชมความล้ำ กลไกการพับหลังคาของ Mazda MX-5 RF

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 October 2559

ผู้อ่านท่านใดที่ชื่นชอบรถเปิดประทุนไม่ควรพลาดชมคลิปล่าสุดที่ทางมาสด้าส่งออกมาโชว์ “กลไก” การเปิดหลังคาของรถสปอร์ตโรดสเตอร์หลังคาแข็ง เอ็มเอ็กซ์-5 อาร์เอฟ

การทำงานของระบบเริ่มจากการปลดล็อกหลังคาออกจากกระจกบังลมหน้า ก่อนที่จะยกส่วนท้ายรถขึ้นและเอนไปด้านหลัง พร้อมกับส่วนหลังคาจะถูกพับเข้าหากันสไตล์พับกระดาษ “โอริกามิ” และถูกเก็บไว้ใต้ส่วนท้ายรถ

กลไกดังกล่าวทำให้นึกถึงหลังคาทาร์กาของปอร์เช่ 911 ทาร์กา ซึ่งจะยกส่วนกระจกบังลมหลังขึ้นเพื่อเปิดทางให้เก็บส่วนหลังคาไว้ด้านล่าง

ทั้งนี้ มาสด้า เอ็มเอ็กซ์5 อาร์เอฟกำลังขึ้นสายการผลิตอยู่ในเวลานี้ โดยจะเริ่มส่งมอบในญี่ปุ่นเป็นประเทศแรกในช่วงปลายปี ตามมาด้วยสหรัฐอเมริกาและยุโรปในช่วงต้นปีหน้า มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พละกำลัง 155 แรงม้า แรงบิด 200 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

นอกจากนี้ ยังมีเครื่องยนต์ 4 สูบ 1.5 ลิตร พลัง 129 แรงม้า แรงบิด 150 นิวตันเมตร ซึ่งจะมีเฉพาะเกียร์ธรรมดา 6 สปีดเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ มาสด้าเพิ่งเปิดรับจองอาร์เอฟ ลอนช์ เอดิชั่น รุ่นพิเศษเฉพาะช่วงเปิดตัว ซึ่งได้เสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยม โดยมีลูกค้าจับจองหมดเกลี้ยง 500 คันภายในสัปดาห์เดียว ซึ่งนับเป็นการสานต่อความสำเร็จของรถสปอร์ตโรดสเตอร์รุ่นนี้ที่ยังคงครองใจนักเลงรถมาตั้งแต่เจนเนอเรชั่นแรก

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ