ปอร์เช่ยืนยันรถพลังงานไฟฟ้าจะถ่ายทอดจากรถต้นแบบ “มิชชั่น อี” Share this

ปอร์เช่ยืนยันรถพลังงานไฟฟ้าจะถ่ายทอดจากรถต้นแบบ “มิชชั่น อี”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 March 2559

ปอร์เช่ออกมายืนยันอีกครั้งว่า รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์จะมีหลายส่วนประกอบเหมือนกับรถต้นแบบ มิชชั่น อี ซึ่งเผยโฉมที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์เมื่อปีที่แล้ว

โอลิเวอร์ บลูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของปอร์เช่ให้สัมภาษณ์ว่า รูปลักษณ์ภายนอกของรถพลังไฟฟ้าที่จะออกขายจริงนั้นจะ “คล้าย” กับรถต้นแบบมิชชั่น อีอย่างมาก เมื่อถามว่าประตูจะเปิดแบบสองด้านสไตล์ตู้กับข้าวหรือไม่ บลูมชี้ว่าเป็นเรื่องยาก แต่วิศวกรก็กำลังพัฒนากลไกที่มีลักษณะใกล้เคียงกัน

ที่น่าสนใจก็คือ รถพลังไฟฟ้าของปอร์เช่จะมีระยะทางขับเคลื่อนไกลถึง 500 กม. เหมือนกับรถต้นแบบมิชชั่น อี โดยใช้ระบบ Porsche Turbo Charging ซึ่งทำให้ผู้ขับขี่สามารถชาร์จไฟฟ้ากลับคืนสู่แบตเตอรี่ได้ราว 80% ภายในเวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้นซึ่งจะให้ระยะทางขับขี่ 400 กม.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2015-597424porsche-mission-e-concept-1.jpg

อย่างไรก็ตาม บลูมยอมรับว่า ลูกค้าอาจเผชิญปัญหาการหาชาร์จเจอร์ 800 โวลต์ 150 กิโลวัตต์ที่จำเป็นสำหรับการชาร์จเร่งด่วน 15 นาที

ทั้งนี้ ปอร์เช่ อีวี พลังไฟฟ้ามีกำหนดการเปิดตัวภายในปี 2020 โดยมีรหัสเรียกขานว่า “J1” และจะพัฒนาบนแพลทฟอร์มใหม่เอี่ยม คาดว่าจะมีพละกำลังมากกว่า 600 แรงม้า มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว เร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.5 วินาที

ปอร์เช่ทุ่มงบประมาณถึง 784 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในการพัฒนารถพลังไฟฟ้ารุ่นนี้ และสามารถสร้างงานเพิ่มอีก 1,000 ตำแหน่งในเมืองสตุทการ์ทของเยอรมนี


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ