น่าเป็นห่วง? ผลสำรวจชี้คนใช้รถ 1 ใน 3 เปลี่ยนยางไม่เป็น Share this

น่าเป็นห่วง? ผลสำรวจชี้คนใช้รถ 1 ใน 3 เปลี่ยนยางไม่เป็น

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 March 2559

เป็นที่ทราบกันดีว่าอุตสาหกรรมยานยนต์มุ่งหน้าสู่เทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ ซึ่งน่าจะถูกใจผู้ใช้รถหลายคนที่ไม่ต้องการขับขี่ด้วยตนเองหรือแม้กระทั่งยุ่งเกี่ยวกับตัวรถเลย ตรงตามผลสำรวจล่าสุดที่ชี้ว่าผู้ใช้รถบางส่วนไม่สามารถเปลี่ยนยางรถได้เอง

ผลสำรวจในประเทศอังกฤษระบุว่า ผู้ใช้รถจำนวนกว่า 37% ไม่มีความมั่นใจมากเพียงพอต่อการเปลี่ยนยางรถของตนเอง โดยเลือกที่จะจ้างช่างเทคนิคมาเปลี่ยนยางให้มากกว่า ไม่เพียงเท่านั้น ผู้ขับขี่รถ 13% ระบุด้วยว่า พวกเขาไม่มีความมั่นใจในการเติมน้ำมันรถของตนเอง และมองว่าเป็นเรื่องน่าลำบากที่จะต้องเติมน้ำมันรถเอง

ช่างเทคนิคของเมืองผู้ดีก็ถูกสำรวจความคิดเห็นเช่นกัน โดยช่างส่วนใหญ่ระบุว่า พวกเขาต้องใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงต่อวันในการเปลี่ยนยางให้ผู้ใช้รถ ส่วนงานที่ต้องทำบ่อยครั้งยังรวมถึงการเปลี่ยนไฟหน้าและเปลี่ยนไฟเลี้ยวให้ลูกค้า

“เห็นได้ชัดว่าเราต้องให้ความรู้ผู้ขับขี่ในการบำรุงรักษาหรือซ่อมแซมรถเบื้องต้น ผู้ขับขี่ทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่าต้องมีทักษะเหล่านี้ติดตัวบ้าง” สตีฟ เชลตัว ผู้เชี่ยวชาญด้านยานยนต์จากสวินตัน อินชัวรันซ์กล่าว

การสำรวจดังกล่าวครอบคลุมผู้ใช้รถชาวอังกฤษจำนวน 4,500 คน โดยผลสำรวจยังชี้ด้วยว่า ผู้ชาย 68% และผู้หญิง 72% ไม่รู้ว่าปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายมากเพียงใดถึงจะผิดกฎหมายเมาแล้วขับ ขณะที่ 8% ของผู้หญิงไม่รู้ว่าควรจะใช้ขับขี่บนเลนใดบนถนนมอเตอร์เวย์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ