ชม Honda Accord Hybrid ปรับโฉมปี 2017 ประหยัด 20.4 กม.ต่อลิตร Share this

ชม Honda Accord Hybrid ปรับโฉมปี 2017 ประหยัด 20.4 กม.ต่อลิตร

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 April 2559

ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริดกลับมาอีกครั้งด้วยการปรับโฉมปี 2017 พร้อมการอัพเกรดใหม่หลายส่วน ทั้งภายนอก ภายใน และระบบขับเคลื่อน

หัวใจของแอคคอร์ด ไฮบริดเป็นระบบสองมอเตอร์ ประกบคู่เครื่องยนต์ Atkinson cycle 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตรเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า ผลิตพละกำลังได้ที่ 212 แรงม้า มีอัตราความประหยัดเฉลี่ยในเมืองและนอกเมืองอยู่ที่ 20.4 กม.ต่อลิตร

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Honda-Accord-Hybrid-3.jpg

หากเทียบพละกำลังของแอคคอร์ด ไฮบริดกับคู่แข่งในระดับเดียวกันอย่างฟอร์ด ฟิวชั่น ไฮบริด และคัมรี่ ไฮบริดแล้ว แอคคอร์ด ไฮบริดมีแรงม้ามากกว่า และประหยัดน้ำมันกว่ารถทั้งสองรุ่น

ฮอนด้าระบุว่าระบบไฮบริดของแอคคอร์ด ไฮบริดทำงานด้วยสามโหมด คือโหมดอีวีที่จะทำงานในระยะสั้นภายใต้การเร่งที่ไม่เร็วมากนัก โหมดไฮบริด ไดรฟ์ซึ่งล้อหน้าจะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์เบนซินจะป้อนกำลังไฟ สุดท้ายคือเอนจิน ไดรฟ์ที่จะใช้คลัตช์เชื่อมต่อเครื่องยนต์เข้ากับมอเตอร์ขับเคลื่อนล้อหน้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Honda-Accord-Hybrid-2.jpg

สำหรับคนทั่วไปอาจมองไม่ออก แต่แฟนๆ ฮอนด้าน่าจะสังเกตได้ว่าแอคคอร์ด ไฮบริดมาพร้อมกับล้อชุดใหม่ กรอบไฟหน้าแอลอีดีสีฟ้า ขณะเดียวกัน ฝากระโปรงหน้าอลูมิเนียมยังถูกดีไซน์ใหม่และมีแบตเตอรี่ขนาดเล็กลงที่ไม่เกินพื้นที่ในห้องโดยสารและใต้ฝากระโปรงหลัง ภายในห้องโดยสารยังได้รับการปรับปรุงระบบอินโฟเทนเมนท์ใหม่ด้วยเช่นกัน

แอคคอร์ด ไฮบริดในตลาดสหรัฐอเมริกาจะมีทั้งรุ่น Hybrid, Hybrid EX-L และ Hybrid Touring ทางฮอนด้าหวังว่าการปรับโฉมใหม่จะกระตุ้นยอดขายให้ดีขึ้นกว่ารุ่นเดิม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ