Subaru New Forester อเนกประสงค์ขาลุยรุ่นใหม่ ราคาเร้าใจกว่าเดิม Share this

Subaru New Forester อเนกประสงค์ขาลุยรุ่นใหม่ ราคาเร้าใจกว่าเดิม

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 18 April 2559

รีวิวการทดสอบขับขี่รถยนต์เอสยูวีขาลุยตัวพ่อรุ่นใหม่อย่าง ซูบารุ ฟอร์เรสเตอร์ (Subaru New Forester) หรือรุ่นไมเนอเชนจ์ที่มีการปรับปรุงครั้งใหญ่ทั้งรูปลักษณ์สมรรถนะการขับขี่ พร้อมราคาเปิดตัวที่เร้าใจกว่าเก่า


กลับมาพบกันอีกครั้งแล้วนะครับกับบทความทดสอบการขับขี่รถยนต์จากทางออโต้สปินน์ ซึ่งครั้งนี้เป็นรถยนต์ประเภทเอสยูวีขาลุย ซึ่งหากใครได้ขับคงจะติดใจสมรรถนะกันแบบงอมแงมเลยทีเดียว

IMG_6421

สำหรับ ซูบารุ นิว ฟอร์เรสเตอร์ (Subaru New Forester) ทางทีมงานได้ทดสอบการขับขี่ในรูปแบบทริปไปก่อนหน้านี้แล้ว ติดตามได้ที่นี่ และในครั้งนี้เป็นการทดสอบแบบเดี่ยวๆ ทั้งการขับขี่ในเมืองและการใช้งานในชีวิตประจำวัน

โดยปรกติแล้ว รถยนต์จากค่าย ดาวลูกไก่ หรือ ซูบารุ จะเป็นรถยนต์ที่นิยมในกลุ่มที่ชื่นชอบการขับขี่ที่สนุกสนาน สมรรถนะการขับขี่ที่โดนใจบวกกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา และเครื่องยนต์แบบสูบนอน หรือบ๊อกเซอร์ ที่เป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้

สำหรับ นิว ฟอร์เรสเตอร์ คันนี้ ก็เป็นอีกคันที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับผู้ที่ต้องการรถยนต์อเนกประสงค์ในการใช้งานสักคัน ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ที่สวยงามขึ้น สมรรถนะการขับขี่ที่เยี่ยม บวกกับราคาเปิดตัวใหม่ที่เอื้อมถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

IMG_6904

รูปลักษณ์ภายนอกตกแต่งใหม่ สวยงามหรูหราขึ้น

ซูบารุ นิว ฟอร์เรสเตอร์ ถูกปรับปรุงเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกใหม่ทั้งชุดโคมไฟหน้าแบบใหม่ที่มาพร้อมเส้นเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ (LED Daytime Running Light) ที่ลากยาวตั้งแต่บริเวณด้านบนครอบคลุมไปจนถึงด้านล่างภายในโคม เพิ่มเติมความหรูหราสวยงาม

IMG_6890

IMG_6912

รวมไปถึงชุดแผง เดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ ร่มดำที่ลากยาวตั้งแต่บริเวณใต้โคมไฟหน้าจนไปถึงกรอบไฟตัดหมอกด้านล่างอีกจำนวน 4 จุด สร้างความแปลกให้ให้กับรถยนต์อีกด้วย

พร้อมกันชนหน้าออกแบบใหม่ที่เน้นนการใช้สีดำด้านตัดกับสีตัวถังรถทำให้ โดยรวมดูสปอร์ตดุดันมากยิ่งขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า แต่ทางด้านโครงสร้างรถยนต์ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยยังคงมาพร้อมรูปทรงที่มีเหลี่ยมสันตามสไตล์รถขาลุยพร้อมครอบครัวอย่างแท้จริง

IMG_6942

IMG_6920

โดยส่วนตัว นิว ฟอร์เรสเตอร์ ถือเป็นการปรับปรุงที่ดีขึ้นจากรุ่นเก่า ทั้งการออกแบบกันชนหน้าใหม่ที่สปอร์ตดุดันยิ่งขึ้นจากการตัดสีดำบริเวณใต้กระจังหน้า บวกกับ การใช้ชุดโคมไฟหน้าที่มาพร้อมเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ ทั้ง 2 แบบ ทำให้ดูสปอร์ตสวยงาม ดุดันมากขึ้นกว่ารุ่นก่อน

IMG_6952

ภายในสะดวกสบาย ทัศนะวิสัยเยี่ยม

หลังจากเปิดประตูเจ้า ฟอร์เรสเตอร์ มาก็พบกับแผงแดชบอร์ดที่ให้ความรู้สึกบึกบึน เรียบง่าย ไม่มีปุ่มอะไรมากมายให้ต้องงงกัน แต่ก็มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน แผงแดชบอร์ดแบบนี้คงจะคุ้นเคยสำหรับแฟนๆ ซูบารุ เพราะมีการออกแบบที่ค่อนข้างจะคล้ายคลึงกัน จะมีความแตกต่างเล็กๆ น้อยๆ เฉพาะรุ่นเท่านั้น

IMG_6959

ซึ่ง นิว ฟอร์เรสเตอร์ มีการตกแต่งภายในที่ค่อนข้างสวยงามด้วย วัสดุพลาสสติกสีดำเงาบริเวณคอนโซลกลาง และตกแต่งด้วยวัสดุสีเงินทั้งกรอบช่องแอร์ ปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศ 3 ปุ่มใหญ่ เส้นสายบนคอนโซล รวมไปถึงพวงมาลัย ซึ่งค่อนข้างลงตัวให้ความหรูหราบึกบึน

IMG_6958

IMG_6981

IMG_7032

ทางด้านทัศนะวิสัยจากตำแหน่งการนั่งถือว่าทำมาได้ค่อนข้างดี ให้ความโปร่งโล่งไม่อึดอัดตาตามสไตล์รถยนต์ประเภทเอสยูวี เบาะนั่งหนังที่ค่อนข้างโอบกระชับสรีระกว่ารถยนต์ประเภทเดียวกันจากค่ายอื่น

ซึ่งตรงนี้ล้วนแล้วแต่คนชอบมากกว่าว่าชอบเบาะที่ค่อนข้างกระชับ ไม่นุ่มจนเกินไป ซึ่งหากเป็นขาลุยที่ได้มีโอกาสขับเจ้า นิว ฟอร์เรสเตอร์ ลุยแบบทางออฟโรด น่าจะชื่นชอบความกระชับและความแข็งของเนื้อเบาะแบบนี้แน่นอน แต่สำหรับการขับขี่แบบปรกติก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใดยังให้ความนุ่มสบายเช่นกัน

IMG_6459

เครื่องยนต์บ๊อกเซอร์ไร้ระบบอัดอากาศ 150 ม้า ตอบสนองดี เรี่ยวแรงไว้ใจได้

นิว ฟอร์เรสเตอร์ มาพร้อมเครื่องยนต์สูบนอนหรือที่เรียกกันว่าเครื่องยนต์แบบ บ๊อกเซอร์ (Boxer) ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เด็ดของค่ายนี้ ขนาด 2.0 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศสำหรับรุ่นนี้ (สำหรับรุ่นท็อปจะมาพร้อมเทอร์โบ) สามารถรีดกำลังแรงม้าสูงสุดได้ที่ 150 แรงม้า พร้อมแรงบิด 198 นิวตันเมตร

IMG_6546

IMG_6992

การตอบสนองค่อนข้างดี จังหวะเร่งแซงสามารถไว้ใจได้ดีทีเดียว แม้ด้วยขนาดรถยนต์ที่ค่อนข้างใหญ่ บวกกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่ก็ไม่มีอาการอืดอาดให้เห็น

มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ CVT แบบพิเศษขของค่ายที่ใช้สายพานแบบโซ่ แทนการใข้สายพานแบบยางตามปรกติ ทำให้สามารถสามารถชิฟเกียร์เองได้ถึง 6 สปีด การตอบสนองการเปลี่ยนเกียร์ไหลลื่น ไม่มีการกระตุกแต่อย่างใด

ทุกครั้งที่มีการเร่งแซงเมื่อเครื่องยนต์ทำรอบมามากกว่า 3 พันรอบ แม้ นิว ฟอร์เรสเตอร์ จะเป้นรถยนต์นั่งโดยสารอเนกประสงค์แบบปรกติ แต่เสียงความไพเราะจากเครื่องยนต์แบบ บ๊อกเซอร์ ก็มีเล็ดรอดเข้ามาให้กระชุ่มกระชวยหัวใจคนขับเหมือนกัน ซึ่งหากใครเป็นแฟนๆ ซูบารุ หรือเครื่องยนต์ บ๊อกเซอร์ คงจะรู้กันดี

IMG_6986

สมรรถนะการขับขี่ยอดเยี่ยม พร้อมโหมดการขับขี่แบบ X-Mode มั่นใจทุกพื้นผิว

สมรรถนะช่วงล่างของ นิว ฟอร์เรสเตอร์ ถูกปรับปรุงมาใหม่ ซึ่งทำให้มีความสะดวกสบายในการใช้งานมากยิ่งขึ้นทั้งแบบ การขับขี่ในเมือประจำวัน หรือจะลุยในพื้นที่แบบออฟโรด ก็สบายๆ

การขับขี่แบบ X-Mode (ปุ่มสีเงินอยู่เหนือคันเกียร์) ที่เป็นโหมดการขับขี่สำหรับลุยในทางวิบาก หรือแบบออฟโรด ที่จะช่วยรักษาความเร็วรถยนต์ให้คงที่ทั้งสี่ล้อ ช่วยเหลือทั้งการขับขึ่นที่ลาดชัน หรือช่วยชะลอความเร็วระหว่างลงทางลาดเช่นกัน

IMG_7046

ด้วยระบบช่วงล่างและระบบการขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ ตลอดเวลาของ ฟอร์เรสเตอร์ ทำให้การขับขี่ทั้งแบบ ออนโรด และออฟโรด ค่อนข้างสนุกสนานไว้ใจได้ ประสิทธิภาพการควบคุมรถยนต์ที่สั่งได้

การเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง การเกาะถนน การเปลี่ยนเลน สั่งได้ดั่งใจตัวรถยนต์ไม่มีอาการปัดหรือหลุดโค้งแต่อย่างใด ซึ่งถือว่าโดนใจสำหรับผู้ที่ชอบขับรถยนต์ได้อย่างดีที่ดี

IMG_7042

และทีเด็ดของ นิว ฟอร์เรสเตอร์ คือระบบการล็อครถโดยไม่ต้องใช้กุญแจ ซึ่งจะเป็นการใช้งานรหัสการปลดล็อคตามที่เจ้าของรถยนต์ตั้งเอาไว้เอง (จังหวะการกดปลดล็อคเราสามารถเซ็ตเองได้) โดยปุ่มการปลดล็อคจะถูกซ่อนบริเวณฝากระโปร่งหลัง (ปุ่มเล็กๆ)

โดยเมื่อเราเซ็ตการใช้งานระบบนี้แล้ว กุญแจรถยนต์จะไม่สามารถทำการปลดล็อครถหรือสตาทรถได้ทั้งสิ้น ทำให้เราไม่ต้องกังวลเวลาลุยแบบออฟโรด หรือไปทำกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการหายของกุญแจ เราสามารถทิ้งกุญแจไว้ในรถ ล็อครถ แล้วไปลุยได้เลย

IMG_6477

รวมๆ แล้ว นิว ฟอร์เรสเตอร์ ถือเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ที่นน่าจะโดนใจชาวไทยมากยิ่งขึ้น สมรรถนะการขับขี่ที่ใครได้ลองต้องบอกเลยว่าแทบจะติดใจกันทุกคน ทั้งด้านขุมพลังและระบบช่วงล่าง และระบบช่วยเหลือต่างๆ

IMG_6934

IMG_6554

บวกกับราคาใหม่ที่เปิดตัวได้อย่างน่าสนใจกับราคาเริ่มต้นที่ 1.398 ล้านบาท ในรุ่น 2.0i และ ราคา 1.498 ล้านบาท ในรุ่น 2.0i-P และรุ่นท๊อปสุดที่มาพร้อมออพชั่นแบบจัดเต็มพร้อมเทอร์โบในรุ่น 2.0XT กับราคาที่ 2.29 ล้านบาท

แต่เสียอย่างเดียวคือระบบเชื้อเพลิงที่ยังไม่รองรับน้ำมันแบบ E20 และ E85 ซึ่งอาจเป็นปัญหากับหลายๆ ท่านบวกกับ ศูนย์บริการที่ยังมีจำกัด แต่สำหรับผมแล้ว การได้รถยนต์สมรรถนะดีๆ สักคัน ขับสนุกไว้ใจได้ บวกกับความชอบเครื่องยนต์บ๊อกเซอร์ส่วนนตัวอยู่แล้ว เรื่องพวกนี้ไม่เป็นปัญหากับผมแม้แต่นิดเดียว

IMG_6891

ขอขอบคุณ บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับรถยนต์ นิว ฟอร์เรสเตอร์ ในการทดสอบครั้งนี้ด้วยครับ

 

สามารถอ่านบททดสอบ สัมผัสแรกกับการขับขี่แบบทางไกล ได้ที่นี่

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ