คอนเฟิร์ม! Nissan เตรียมซื้อหุ้น Mitsubishi Motors พร้อมอาจร่วมทุน Share this

คอนเฟิร์ม! Nissan เตรียมซื้อหุ้น Mitsubishi Motors พร้อมอาจร่วมทุน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 May 2559

หลังจากมีข่าวเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ ล่าสุด นิสสัน มอเตอร์ยืนยันแล้วว่ากำลังอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อหุ้นของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส และอาจจะมีการร่วมทุนซึ่งจะทำให้เกิดกลุ่มยานยนต์ระดับยักษ์ตนใหม่ขึ้นมาเลยทีเดียว

รายงานข่าวระบุว่า ถ้าดีลนี้สำเร็จลุล่วงลง กลุ่มนิสสัน-มิตซูบิชิจะมีขนาดใหญ่เทียบชั้นโตโยต้าและโฟล์คสวาเกน กรุ๊ปในแง่ของยอดขาย โดยทางนิสสันออกแถลงการณ์ระบุว่า “นิสสันและมิตซูบิชิกำลังเจรจาในหลายด้าน รวมถึงการรวมเงินทุน แต่ยังไม่มีการตัดสินใจใดๆ อย่างเป็นทางการ”

ขณะที่มิตซูบิชิ ออกแถลงการณ์ในทำนองเดียวกันว่า คณะกรรมการบริหารจะหารือถึงประเด็นนี้อีกครั้งระหว่างการประชุมเร่งด่วน

ข่าวการควบรวมกิจการระหว่างสองบริษัทรถยนต์จากญี่ปุ่น ทำให้ตลาดหลักทรัพย์โตเกียวมีความตื่นตัวอย่างมาก โดยราคาหุ้นของมิตซูบิชิคาดว่าจะพุ่งสูงขึ้น 16%

ก่อนหน้านี้ มีรายงานจากสำนักข่าวในญี่ปุ่นว่า นิสสันกำลังอยู่ระหว่างการเจรจาในขั้นตอนสุดท้ายเพื่อซื้อหุ้นจำนวน 34% ของมิตซูบิชิ ซึ่งจะทำให้นิสสันเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่และมีอำนาจในการบริหารงานเต็มที่ โดยหุ้นดังกล่าวมีมูลค่า 1.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

ทั้งนี้ ยอดขายของเรโนลต์-นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์ส เมื่อรวมกันแล้วจะมีมากกว่า 9.5 ล้านคัน ซึ่งใกล้เคียงกับยอดขายของโตโยต้า 10.15 ล้านคัน และโฟล์คสวาเกน กรุ๊ป 9.9 ล้านคัน

มิตซูบิชิตกเป็นข่าวว่ากำลังพยายามพลิกฟื้นวิกฤตให้เป็นโอกาส หลังจากออกมายอมรับกรณีอื้อฉาวการโกงค่าอัตราบริโภคน้ำมันมานานกว่า 2 ทศวรรษ หรือตั้งแต่ปี 1991 เลยทีเดียว ซึ่งครอบคลุมรถหลายรุ่นทั้งของมิตซูบิชิเองและนิสสันด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ