Nissan Almera Nismo เมื่อช่วงล่างเรซซิ่งมาอยู่บนซีดานอีโคคาร์ หนึบ แน่น สปอร์ตเต็มขั้น Share this

Nissan Almera Nismo เมื่อช่วงล่างเรซซิ่งมาอยู่บนซีดานอีโคคาร์ หนึบ แน่น สปอร์ตเต็มขั้น

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 22 May 2559

สัมผัสแรกกับ นิสสัน อัลเมร่า นิสโม (Nissan Almera Nismo) รถยนต์สไตล์โรดเรซซิ่งที่ต้องบอกก่อนเลยว่า ช่วงล่างหนึบแน่นสุดๆ พร้อมชุดแต่งแบบหล่อจากโรงงาน ซึ่งหากใครชอบรถยนต์ขับสนุกน่าจะโดนใจยิ่งนัก


กลับมาพบกับบททดสอบรถยนต์อีกครั้งแล้วนะครับ โดยครั้งนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นเกียรติ์มากๆ ที่ได้ร่วมทริปทดสอบรถยนต์โรดเรซซิ่ง หรือรถยนต์ที่มีการแต่งทั้งสมรรถนะและรูปลักษณ์มาจากโรงงานหรือเรียกง่ายๆ ว่าเกิดมาหล่อเลยทีเดียว

DSC_9206

โดยครั้งนี้เเราได้เข้าร่วมทริปทดสอบ นิสสัน อัลเมร่า นิสโม่ เพอฟอร์แมนซ์ แพคเกจ (Nissan Almera Nismo Performance Package) โดยนิสโม่ ได้เริ่มทำตลาดในประเทศไทยด้วยการส่ง อัลเมร่า นิสโม่ เป็นรุ่นแรก โดยจะมีทั้ง แอโร แพคเกจ และ เพอเฟอร์แมนซ์ แพคเกจ

ซึ่งทั้งสองรุ่นจะมาพร้อมชุดแต่ง นิสโม่ แท้รอบคัน แต่จะแตกต่างกันตรงที่ เพอฟอร์แมนซ์ แพคเกจ จะมีการปรับเปลี่ยนระบบช่วงล่างพิเศษจากนิสโม่ พร้อมปรับเปลี่ยนขนาดล้อและยางให้มีหน้ากว้างมากยิ่งขึ้นเพื่อการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม

DSC_9197

DSC_9199

DSC_0422

DSC_0448

ทางด้านรูปลักษณ์กันก่อนดีกว่า สำหรับ อัลเมร่า นิสโม่ จะมาพร้อมชุดแต่งจากนิสโม่แท้รอบคัน ที่ต้องบอกว่า หล่อ และดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้นกว่ารุ่นปรกติ โดยเฉพาะ อัลเมร่า นิสโม่ ที่มาพร้อมตัวถังสีขาว จะทำให้เห็นชุดแต่งที่มีการตกแต่งด้วยสีแดง และดำ ได้อย่างชัดเจน ตัดกับสีตัวถังทั้งหน้าและหลังเลยทีเดียว

ด้านหน้ารถยนต์มาพร้อมสเกิร์ตหน้า สีเทา แดง ติดตั้งอยู่ใต้กระจังหน้า พร้อมโลโก้ นิสโม่ สเกิร์ตด้านข้างสีเทา แดง ติดตั้งที่ชายล่างด้านข้างตัวรถ สเกิร์ตหลังด้านล่าง สีเทา แดงพร้อมโลโก้ นิสโม่ ติดตั้งบริเวณใต้กันชนหลัง

DSC_0494

DSC_0486

DSC_0500

สปอยเลอร์หลัง ติดตั้งบนฝากระโปรงท้ายสีเทา และแถบสีแดงบนฝาครอบกระจกมองข้าง พร้อมทั้งปลายท่อนิสโม่ แท้ เที่มาพร้อมเสียงที่ทุ้มดุดัน เพิ่มความหล่อเหลาขึ้นอีกเป็นกอง

DSC_0549

DSC_0543

DSC_0567

ภายในเน้นความเป็นสปอร์ตด้วยการออกแบบที่เน้นโทนดำ คอนโซลกลางมาพร้อมกับการตกแต่งด้วยวัสดุดำเงา พร้อมแผงควบคุมที่ดีไซน์มาสไตล์วงกลม แม้จะดูเรียบไปหน่อยแต่การควบคุมและฟังก์ชั่นการใช้งานยังคงครบครัน

เบาะนั่งแบบแพ้ที่มีการเล่นลวดลายตาข่าย ความกว้างขว้างยังคงเป็นจุดเด่นสำหรับ อัลเมร่า เช่นเคย ซึ่งโดยหลักๆ แล้วในส่วนของภายในจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงจาก อัลเมร่า รุ่นปรกติ มากมายแต่อย่างใด ซึ่งยังคงเน้นความสะดวกสบายกว้างขวาง เหมือนเช่นเคย

DSC_0470

DSC_0517

สำหรับเครื่องยนต์ อัลเมร่า นิสโม่ มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร ให้กำลังแรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 79 แรงม้า พร้อมส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ CVT โดยรุ่น นิสโม่ เพอฟอร์แมนซ์ จะมีจุดเด่นที่ระบบไอเสียที่ออกแบบการไหลเวียนของไอเสียเป็นแบบ “S-Flow” โดยเสียงจะมีความดุดันมากยิ่งขึ้นในทุกช่วงความเร็ว หรือเรียกง่ายๆ ว่า ลั่นขึ้นแต่ลั่นแบบนุ่มดุดันไม่แสบแก้วหูแต่อย่างใด

DSC_2013

มาที่พระเอกของงานเลยดีกว่ากับสมรรถนะช่วงล่างจากนิสโม่แท้ ซึ่งครั้งนี้ก็ไม่ทำให้แฟนๆ นิสโม่ เสียใจเลยจริงๆ ด้วยช่วงล่างที่ถูกปรับแต่งมาใหม่ตามสไตล์โรดเรซซิ่งด้วยการปรับค่าเคของสปริง ปรับช็อค แอบซอร์เบอร์ รวมถึงลดความสูงรถยนต์ลงอีกด้วย

จากการสอบถามทีมควบคุมการทดสอบได้ความว่าความสูงหน้ารถยนต์ถูกปรับลง 4 เซนติเมตร และในส่วนของด้านหลังถูกปรับลง 2 เซนติเมตร ซึ่งรับกับชุดสเกิร์ตหน้าและหลังทำให้ฟิตเมนท์ค่อนข้างสวยเลยทีเดียว

DNN_9607

การทดสอบการขับขี่ ช่วงล่างที่เฟิร์มขึ้น หนึบแน่น แต่ไม่กระด้าง ทั้งด้วยความสูงที่ลดลง ช่วงล่างที่กระชับมากขึ้น และมาพร้อมล้ออัลลอย 16 นิ้ว พร้อมยางที่ใหญ่ขึ้นจาก 185/65 R15 เป็น 205/50 R16 ทำให้รู้สึกถึงความเกาะถนน การเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงมั่นใจมากขึ้น ขับสนุกขึ้นเป็นกองเลยทีเดียว

หรือเรียกง่ายๆ ตามประสาว่าช่วงล่างจากนิสโม่นี่มาในอารมณ์เดียวกับ ชุดสตรัทปรับเกลียว หรือช็อคอัพแบบแต่งตรงรุ่นตามแบรนด์ชื่อดังที่มีขายกันมากมายในท้องตลาดบ้านเราเลยทีเดียว

DNN_9476

DNN_9106

สรุปโดยรวมเอาเป็นว่า อัลเมร่า นิสโม่ คันนี้ โดดเด่นที่ช่วงล่างจริงๆ อันนี้คอนเฟิร์ม หนึบ แน่น มั่นใจ ขับสนุกขึ้นเยอะ ระบบท่อไอเสียที่ปรับปรุงใหม่เสียงดุดันทุกย่านความเร็ว ชุดแต่งรอบคันแท้จากนิสโม่หล่อๆ มาจากโรงงาน เสียดายนิดๆ ตรงที่ภายในน่าจะมีการตกแต่งด้วยชุดแต่งหรืออะไรที่ทำให้แตกต่างจากรุ่นปรกตินิดนึงไม่ว่าจะเป็นสคลับเพทนิสโม่ หรือลายเคฟล่าคาร์บอน จะดีมากเลยทีเดียว

ซึ่งการทดสอบนี้เป็นเพียงการทดสอบเส้นทางสั้นๆ จึงยังไม่ทราบอะไรมากมายไว้ถ้ามีโอกาสจะยืมมาขับทดสอบกันแบบเต็มๆ ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันอีกทีนะครับ หรือเข้าไปอ่านบนรีวิวแบบพิเศษกับการทดสอบ นิสสัน จีที-อาร์ นิสโม่ ได้ที่นี่ 

DSC_9973

ขอขอบคุณบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กับทริปการทดสอบ นิสสัน อัลเมร่า นิสโม่ ในครั้งนี้ด้วยครับ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ