รีวิว ฮุนได เอช-1 และ แกรนด์ สตาร์เร็กซ์ MPV ยอดนิยมรุ่นใหม่ Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิว ฮุนได เอช-1 และ แกรนด์ สตาร์เร็กซ์ MPV ยอดนิยมรุ่นใหม่

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 27 May 2559

รีวิวการทดสอบรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่รุ่นใหม่ กับ ฮุนได เอช-1 และ แกรนด์ สตาร์เร็กซ์ ที่มาพร้อมความหรูหรา สะดวกสบาย และออพชั่นใหม่ๆ ที่ช่วยเหลือในการใช้งานเพียบ


รีวิว ฮุนได เอช-1 และ แกรนด์ สตาร์เร็กซ์

กลับมาพบกันอีกครั้งสำหรับ รีวิวการทดสอบรถยนต์ซึ่งครั้งนี้ทางทีมงาน ออโต้สปินน์ ได้รับเกียรติจากทาง ฮุนได มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้เข้าร่วมทดสอบรถยนต์อเนกประสงค์ขวัญใจคนไทยอย่าง ฮุนได เอช-1 และ แกรนด์ สตาร์เร็กซ์

ฮุนได เอช-1 และ แกรนด์ สตาร์เร็กซ์

โดยในรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวกันไปในช่วงต้นปี 2016 ที่ผ่านมานี้ ได้มีการปรับปรุงทั้งรูปลักษณ์ใหม่ และเพิ่มเติมออพชั่นที่ช่วยเหลือและเพิ่มเติมความสะดวกสบายในการขับขี่เข้าไป ซึ่งเด่นๆ คงจะเป็นเทคโนโลยี Smart View System ที่จะแสดงภาพตามมุมต่างๆ รอบคันแบบ 360 องศา โดยจะอยู่ในรุ่น Grand Starex

ซึ่งต้องบอกมา ณ ที่นี่ก่อนว่า รถยนต์รุ่นที่ทาง ออโต้สปินน์ ได้ทดสอบ จะเป็น รุ่น เอช-1 รุ่นเริ่มต้นหรือ เอช-1 ทัวร์ริ่ง อาจจะทำให้มีข้อมูลในรุ่นนี้มากกว่ารุ่นอื่น แต่เราก็ได้เข้าร่วมทดสอบระบบใหม่ๆ ใน แกรนด์ สตาร์เร็กซ์ มานิดหน่อยด้วยก็จะเอามาเล่ากันถึงความพิเศษ แต่ทางด้านการขับขี่อาจจะต้องรอจังหวะยืมทางฮุนได มาขับเดี่ยวๆ แล้วจะมารีวิวกันให้ฟังอีกที

IMG_7482

IMG_7415

รูปลักษณ์แต่งองค์ทรงเครื่องใหม่ลงตัวมากยิ่งขึ้น

การออกแบบรูปลักษณ์ใหม่ที่มีการแต่งเพิ่มเสริมหล่อเข้าไปทั้ง ฮุนได เอช-1 (Hyundai H-1) และ แกรนด์ สตาร์เร็กซ์ (Grand Starex) ทั้งในส่วนของกระจังหน้าออกแบบใหม่ (ทุกรุ่น) ซึงสวยงามและค่อนข้างลงตัวกว่าเก่าทีเดียว

DSC_3354

ออพชั่นเพิ่มเติมต่อมาคือชุดแผงไฟ เดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ (Daytime Running Light) ที่ถูกติดตั้งลงไปแทนในส่วนของช่องไฟตัดหมอก ในทุกรุ่น ยกเว้นรุ่น ทัวร์ริ่ง (รุ่นเริ่มต้น) ที่ไม่มีการใส่มาให้ แต่จะเป็นไฟตัดหมอกแทน และในส่วนของล้อแม็กซ์ก็เป็นลายใหม่เช่นกัน

โดยรวมภายนอกถือว่าเป็นการปรับเปลี่ยนไปทิศทางที่ดีขึ้น ความสวยของกระจังหน้าใหม่ โดยเฉพาะรุ่น Grand Starex ที่แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในการออกแบบ รวมไปถึงออพชั่นต่างๆ ที่ปรับปรุงให้น่าใช้กว่าเดิม

IMG_8851

IMG_8875

ภายในปรุบปรุงใหม่แดชบอร์ดหรูหรา ลวดลายเบาะนั่งโดนตา

ในส่วนของภายในมีการปรับปรุงใหม่ในส่วนของแผงแดชบอร์ดถูกอัพเกรดเพิ่มเติมความสวยงามโดยการจัดเรียงปุ่มฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ ซึ่งอันนี้ล้วนแล้วแต่คนมองแต่สำหรับผมคิดว่า ค่อนข้างลงตัวกว่ารุ่นเดิม

DSC_3142

การปรับปรุงในส่วนของพนักพิงศีรษะใหม่ พร้อมกับการออกแบบที่วางเท้าใหม่ ในรุ่น เอช-1 และ สำหรับ แกรนด์ สตาร์เร็กซ์ ได้มีการติดตั้งจอ LCD สำหรับผู้โดยสารตอนหลังใหม่ โดยเพิ่มขนาดจากเดิมที่ 10.1 นิ้ว เป็น 13.3 นิ้วเลยทีเดียว พร้อมระบบ HDMI เพื่อความบันเทิงเต็มรูปแบบขณะเดินทาง

IMG_8869

ในรุ่นที่ผมทดสอบ (ทัวริ่ง) แม้จะเป็นรุ่นเริ่มต้นของไลน์ ซึ่งออพชั่นหรือฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ อาจมีไม่เท่ารุ่นอื่นๆ แต่ก็มีเพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งรุ่นนี้จะเหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการรถยนต์ MPV 11 ที่นั่ง ไว้เดินทางและไม่ต้องการความหรูหรา หรือลูกเล่นอะไรมากมายนัก

DSC_3688

เครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร 175 แรงม้า กำลังเหลือๆ ทุกการเร่งแซงขอแค่ความคุ้นเคย

สำหรับฮุนได เอช-1 และ แกรนด์ สตาร์เร็กซ์ มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร พร้อมกำลังแรงม้า 175 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 441 นิวตันเมตร ที่ 2,000-2,250 รอบต่อนาที

จากการทดสอบคันของผมมาพร้อมผู้โดยสาร 4 คัน และสัมภาระทุกที่นั่ง การเร่งแซงแม้จะเป็นรถที่มีทรงสูงซึ่งแน่นอนการต้านลมย่อมมากกว่ารถเก๋งทั่วไป แต่ก็ไม่เป็นปัญหา เพียงแค่คุณต้องคุ้นเคยและชินกับการขับรถประเภทนี้เสียก่อน

IMG_8857

ระบบเกียร์ส่งกำลังจะเป็นแบบ อัตโนมัติ 5 สปีด แบบ ซีเควนเชียลชิฟ โดยใน เอช-1 และ แกรนด์ สตาร์เร็กซ์ รุ่นใหม่นี้ จะไม่มีเกียร์ธรรมดาแล้ว จากรุ่นก่อนหน้ารุ่นเริ่มต้นของ เอช-1 จะเป็นเกียร์ธรรมดา

การเปลี่ยนเกียร์ค่อนข้างสมูททำมาได้ค่อนข้างดีทีเดียวสำหรับรถยนต์ประเภทนี้ที่ต้องการความไหลลื่นในการโดยสาร แม้จะเป็นการคิกดาวน์ก็ไม่มีอาการกระตุก มีแต่เพียงแรงส่งกำลังจะเครื่องยนต์ที่มาค่อนข้างดีที่เดียว แต่ต้องกะจังหวะให้ดีๆ เพราะมิติรถประเภทนี้มีขนาดใหญ่และยาวกว่ารถประเภทอื่น

DSC_3385

การขับขี่ค่อนข้างไว้ใจได้ ความสะดวกสบายโดยรวมสอบผ่าน ฟังก์ชั่นใหม่โดนใจ

มาในส่วนสำคัญของรถยนต์ประเภทนี้กันดีกว่า นั้นคือการโดยสาร สำหรับความสะดวกสบายในการโดยสารซึ่งต้องเป็นสิ่งสำคัญอยู่แล้วสำหรับรถยนต์ประเภทนี้ เบาะนั่งโดยสารทั้งตอนหลังทั้ง 3 แถวทำออกมาได้ค่อนข้างดี มีพื้นที่วางขา กว้างสามารถเหยียดขาได้สบายๆ แต่เบาะโดยสารตอน 4 อาจจะมีน้อยกว่าแถวอื่นเล็กน้อย แต่ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับคนตัวเล็ก แต่ถือว่ายังทำออกมาได้ดีทีเดียว

DSC_3077

มาที่ฟังก์ชั่นใหม่กันหน่อยอย่างระบบ Smart View System ที่จะแสดงภาพรอบทิศทางจากก้อลง 4 จุดรอบตัวรถ ช่วยให้การจอด หรือการออกตัวเป็นเรื่องง่าย และยังสามารถเลือกมุมที่ต้องการดูเฉพาะได้อีกด้วยจากการกดบนจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้วกลางคอนโซล ระบบนี้ถือว่าจำเป็นสำหรับรถยนต์ที่มีมิติค่อนข้างใหญ่แบบนี้

ระบบช่วงล่างแม้ทาง ฮุนได ไม่ได้บอกถึงการปรับเปลี่ยนและปรับปรุงระบบช่วงล่างมาในรุ่นใหม่นี้ แต่หลังจากสอบถามความคิดเห็นของพี่ๆ สื่อมวลชน ที่ร่วมทดสอบทุกท่าน ก็พูดมาในแนวเดียวกันว่า ช่วงล่างค่อนข้างกระชับขึ้น หนึบขึ้น รู้สึกมั่นใจกว่ารุ่นก่อน

DSC_3388

โดยรวมๆ แล้ว ฮุนได เอช-1 และ แกรนด์ สตาร์เร็กซ์ ยังถือว่าเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ MPV ที่น่าจะเป็นขวัญใจของชาวไทยต่อไป เพราะในรุ่นใหม่ได้มีการเพิ่มเติมออพชั่นใหม่ๆ เช่น ระบบ Smart View System ประตูเลื่อนไฟฟ้าทั้ง 2 บาน จอ LCD ตอนหลังขนาดใหญ่ 13.3 นิ้ว เบาะโดยสารออกแบบใหม่สบายมายิ่งขึ้น

และในส่วนของภายนอกก็มีการปรับปรุง แต่งองค์ทรงเครื่องให้มีความหล่อ หรูหรา ตามความนิยมของคนไทย ทั้งกระจังหน้าออกแบบใหม่ ไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ ก็มีมาให้ ล้อแม็กซ์ลายใหม่ ที่ลงตัวกว่าเดิม

ที่เหลือก็อยู่ที่ความต้องการของแต่ละท่านแล้วว่าต้องการออกชั่นขนาดไหน โดย ฮุนได เอช-1 รุ่น Touring (คันที่ทดสอบ) หรือรุ่นเริ่มต้นแม้จะมีออพชั่นไม่เท่าคันอื่นๆ แต่ก็มีมาให้ครบการใช้งาน ซึ่งราคาจะอยู่ที่ 1.289 ล้านบาท ไล่ขึ้นมาที่รุ่น Elite ราคาที่ 1.499 ล้านบาท และรุ่น Deluxe ราคาที่ 1.679 ล้านบาท

และรุ่น แกรนด์ สตาร์เร็กซ์ ที่มีความพิเศษคือเบาะที่นั่งลดมาเป็น 7 ที่นั่ง แต่จัดเต็มทุกความสะดวกสบายและฟังก์ชั่นต่างๆ ที่มาครบทั้งคัน จะมี 2 รุ่นคือรุ่น  Premium ราคา 2.349 ล้านบาท และ VIP ราคาที่ 2.399 ล้านบาท

ไว้ถ้าโอกาศต่อไปทางทีมงาน ออโต้สปินน์ จะยืม Hyundai Grand Starex มาทดสอบกันอีกที่แล้วจะเจาะลึกการใช้งานการขับขี่และฟังก์ชั่นต่างๆ ภายในรถว่าแตกต่างจากวันนี้ขนาดไหน รอติดตามกันได้เลยนะครับ

ขอขอบคุณบริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับทริปการทดสอบ ฮุนได เอช-1 และ แกรนด์ สตาร์เร็กซ์ ในครั้งนี้ด้วยครับ

ทดสอบและเขียนรีวิวโดย Peerapat.H

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ