BMW เผยโฉมสองรถต้นแบบ MINI - Rolls-Royce ฉลอง 100 ปี Share this

BMW เผยโฉมสองรถต้นแบบ MINI - Rolls-Royce ฉลอง 100 ปี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 June 2559

บีเอ็มดับเบิลยูยังเดินหน้าเฉลิมฉลองการครบรอบ 100 ปีอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวอีกสองรถต้นแบบภายใต้แนวคิด “วิชั่น เน็กซ์ 100” (Vision Next 100) ของแบรนด์มินิ และโรลส์-รอยซ์

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mini-vision-next-100-concept.jpg

มินิ วิชั่น เน็กซ์ 100 ที่มีตัวถังขนาดกะทัดรัดกว่าใครเพื่อน เป็นรถต้นแบบที่แสดงให้เห็นว่าบีเอ็มดับเบิลยูให้ความสำคัญกับการออกแบบเพื่อรถขับขี่อัตโนมัติและโปรแกรมการแบ่งปันรถอย่างคาร์แชร์ริ่ง เห็นได้จากการออกแบบหลังคาที่สามารถเปลี่ยนสีได้ และแสงไฟภายในห้องโดยสารที่ปรับไปตามรสนิยมของแต่ละคนได้ด้วย

นักออกแบบของมินิยังมุ่งเน้นที่การเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารให้กว้างขวาง โดยใช้เบาะแบบม้านั่งยาวตามความยาวของตัวรถ ไม่มีคอนโซลกลางเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้ได้มากที่สุด โดยรถต้นแบบรุ่นนี้ขับเคลื่อนด้วยระบบอัตโนมัติ จึงสามารถพับเก็บพวงมาลัยและแป้นเหยียบควบคุมได้หรือดึงออกมาเมื่อต้องการใช้งาน พร้อมกับมีเทคโนโลยี augmented reality ที่แสดงเส้นทางขึ้นบนกระจกหน้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mini-vision-next-100-concept-1.jpg

แผงควบคุมตรงกลางมีทั้งระบบความบันเทิง การสื่อสาร และฟังก์ชั่นขับขี่อัตโนมัติที่สามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลายรูปแบบ

ขณะที่โรลส์-รอยซ์ วิชั่น เน็กซ์100 หรืออีกชื่อ 103 อีเอ็กซ์ (103EX) ซึ่งมีรูปร่างหน้าตาล้ำอนาคตไปไกลโพ้น สะท้อนถึงการเดินทางขนส่งอันหรูหราในทศวรรษถัดไปของบีเอ็มดับเบิลยู ใช้แพลทฟอร์มน้ำหนักเบาและขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ตัวถังทำด้วยวัสดุผสมคอมโพสิทและการปรินท์แบบสามมิติ โดยตัวถังสามารถปรับเปลี่ยนดีไซน์ตามความต้องการของลูกค้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/rolls-royce-vision-next-100-concept-1.jpg

วิชั่น เน็กซ์100 ของโรลส์-รอยซ์ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติเช่นกัน จึงไม่จำเป็นต้องมีพวงมาลัยหรือแม้กระทั่งเบาะที่นั่งแบบดั้งเดิม ผู้โดยสารจึงได้นั่งบนโซฟา และมีการตกแต่งที่หรูหราอย่างไม้มาคัสซาร์ (Macassar) พรมปูพื้นทำด้วยผ้าไหมตัดเย็บด้วยมือ และการหุ้มเบาะด้วยผ้าไหมเช่นกัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/rolls-royce-vision-next-100-concept-2.jpg

บีเอ็มดับเบิลยูยังอวดโฉมวิชั่น เน็กซ์100 อีกครั้งหลังจากเคยเปิดตัวไปแล้วในเดือนมีนาคม หลังจากนี้ ค่ายรถยักษ์เยอรมันยังเตรียมเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ต้นแบบ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด วิชั่น เน็กซ์ 100 เช่นกัน รถต้นแบบทั้งหมดจะเดินสายอวดโฉมตามงานแสดงเทคโนโลยียานยนต์ทั่วโลกต่อไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ