มาแล้ว! Mercedes-AMG GT R รถสปอร์ตตัวท็อปรีดพลังเพิ่มขึ้น และลดน้ำหนักลง Share this

มาแล้ว! Mercedes-AMG GT R รถสปอร์ตตัวท็อปรีดพลังเพิ่มขึ้น และลดน้ำหนักลง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 27 June 2559

เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี เปิดตัวรถสปอร์ตตระกูล เอเอ็มจี จีที เวอร์ชั่นที่สามที่ทรงพลังที่สุดถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้ว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mercedes-amg-gt-r-4.jpg

ค่ายรถตราดาวสามแฉกปล่อยทีเซอร์ให้นักเลงรถได้ลุ้นกันมาเนิ่นนาน แต่ก็ถือว่าคุ้มค่า จีที อาร์ มาพร้อมกับการยกระดับสมรรถนะหลายจุด เริ่มจากการรีดน้ำหนักลงเหลือ 1,554 กก. ซึ่งเบากว่ารุ่นจีที เอสอยู่ถึง 90 กก. ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์บล็อกวี8 ความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ พละกำลังสูงสุด 577 แรงม้า แรงบิด 699 นิวตันเมตร

ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ดูอัลคลัตช์แบบ 7 สปีดที่ถูกอัพเกรดใหม่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเกียร์แรงมีอัตราทดที่ยาวกว่าเดิม ขณะที่เกียร์เจ็ดมีการทดที่สั้นกว่าเพื่อเพิ่มอัตราเร่ง โดยใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mercedes-amg-gt-r-3.jpg

ด้วยพละกำลังที่เพิ่มขึ้นและน้ำหนักตัวที่ลดลง จีที อาร์สามารถทำอัตราเร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ภายใน 3.5 วินาที ซึ่งเร็วกว่ารุ่นจีที เอสอยู่ 0.2 วินาที ส่วนท็อปสปีดอยู่ที่ 318 กม.ต่อชม. ซึ่งมากกว่าจีที เอสอยู่ราว 10 กม.ต่อชม.

ขณะที่สีโปรโมทที่มีเฉพาะจีที อาร์คือสีเขียว “AMG green hell magno” รอบคันถูกเสริมด้วยแพ็คเกจเน้นความดุดันโดยเฉพาะกระจังหน้า AMG Panamericana ถ่ายทอดมาจากรถแข่งจีที3 มีซุ้มล้อคาร์บอนไฟเบอร์ที่กว้างกว่าเดิม ขยายระบบดูดรับไอดีเพื่อเพิ่มการหล่อเย็น มีสปอยเลอร์หน้าและหลังเพิ่มแรงกดเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mercedes-amg-gt-r-6.jpg

ใต้ท้องรถถูกติดตั้งแผงรีดอากาศใหม่ซึ่งทำด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ช่วยเพิ่มการไหลเวียนอากาศ โดยจะเลื่อนลงต่ำ 1.6 นิ้วโดยอัตโนมัติเมื่อตัวรถขับขี่ด้วยความเร็ว 80 กม.ต่อชม.ในโหมด RACE

ระบบระบายไอเสียถูกเปลี่ยนใหม่ทั้งเส้น ซึ่งมีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม 5.9 กก. ขณะที่ล้อหลังสามารถเลี้ยวได้ซึ่งถือเป็นการติดตั้งครั้งแรกในรถของเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ช่วยเพิ่มเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง โดยจะหักเลี้ยวในทิศทางตรงกันข้ามที่ความเร็วไม่เกิน 100 กม.ต่อชม. แต่ถ้ามากกว่านี้ล้อหลังจะเลี้ยวไปตามทิศทางเดียวกับล้อหน้าเพื่อเพิ่มการควบคุม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mercedes-amg-gt-r-1.jpg

ล้ออัลลอยเนื้อฟอร์จขนาด 19 นิ้วที่ล้อหน้าและ 20 นิ้วที่ล้อหลัง หุ้มด้วยยางมิชลิน ไพล็อต สปอร์ต คัพขนาด 275/35 ZR 19 และ 325/30 ZR 20 ที่ล้อหน้าและหลังตามลำดับ ซึ่งยางที่สามารถใช้ได้บนท้องถนนทั่วไปนี้ได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษเพื่อเพิ่มอายุการใช้งานในสนามแข่งให้ยาวนานขึ้นอีก 50%

จีที อาร์จะมาพร้อมเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ขณะที่ท่อถ่ายเทแรงบิดทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์มีน้ำหนักเพียง 13.8 กก. เบากว่ารุ่นปกติ 40% เลยทีเดียว ส่วนระบบเบรกมีให้เลือกอ็อปชั่นเสริมเป็นคาร์บอนเซรามิกที่เบากว่าเดิมอีก 16.7 กก.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mercedes-amg-gt-r-5.jpg

ภายในห้องโดยสารติดตั้งเบาะที่นั่งของเอเอ็มจี หุ้มด้วยหนัง Nappa และไมโครไฟเบอร์ DINAMICA มีเข็มขัดนิรภัยสีเหลืองเป็นอ็อปชั่นเสริม พร้อมการตกแต่งด้วยสีเหลือง เปียโนแบล็กทั่วทั้งห้องโดยสาร

เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที อาร์ซึ่งเป็นคู่แข่งสำคัญของปอร์เช่ 911 และออดี้ อาร์ 8 เปิดตัวครั้งแรกที่งาน Goodwood Festival of Speed เคาะราคาจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาเริ่มต้นที่ 131,200 เหรียญสหรัฐฯ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ