ขี่มอฯไซค์ลุยเลนจักรยานได้ไม่ผิดเพราะ กทม. ไม่ส่งเส้นทางให้ตำรวจกำหนดข้อบังคับใช้ Share this

ขี่มอฯไซค์ลุยเลนจักรยานได้ไม่ผิดเพราะ กทม. ไม่ส่งเส้นทางให้ตำรวจกำหนดข้อบังคับใช้

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 15 June 2559

เหตุการณ์ที่มีคนขี่มอเตอร์ไซค์ปีนเข้าเลนรถจักรยานและเกิดมีปากเสียงกับประชาชนบริเวณนั้นจนเป็นข่าวใหญ่โตเมื่อไม่นานมานี้ดูเหมือนจะมีบทสรุปออกมาแล้วว่าไม่ผิดแม้แต่นิด แต่คนที่ผิดเต็มๆ งานนี้คือ กทม.

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. ดูแลงานจราจรเผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เส้นทางจักรยานในจุดดังกล่าวยังไม่มีการออกข้อบังคับจากเจ้าพนักงานจราจรดังนั้นเมื่อมีผู้กระทำการดังกล่าว ตำรวจจราจรจึงดำเนินการอะไรไม่ได้

เหตุเพราะ กทม. นั้นก้มหน้าห้มตาสร้างเลนจักรยานขึ้นทั่วมุมเมืองแต่ทว่ากลับไม่มีการส่งเส้นทางจักรยานที่ทำเพิ่มขึ้นให้กับกองบัญชาการตำรวจนครบาลเพื่อให้ดำเนินการตามข้อบังคับแต่อย่างใด โดยมีแต่เส้นทางจักรยานรอบเกาะรัตนโกสินทร์เท่านั้นที่มีการบังคับใช้ ดังนั้นเมื่อมีการละเมิดเส้นทางบนเส้นทางจักรยานในจุดอื่นๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่มีสิทธิ์ในดำเนินการจับกุม

ส่วนเรื่องที่ผู้ขับขี่จักรยานยนต์คันดังกล่าวทำลายเสาล้มลุกนั้นเป็นหน้าที่ของ กทม. ที่ต้องเป็นผู้ดำเนินการกับผู้ทำความผิดเพราะเป็นทรัพย์สินของกทม.

กลายเป็นว่า กทม. ที่พยายามสร้างทางรถจักรยานโดยการตัดพื้นที่ในการใช้รถใช้ถนนไปเพื่อให้เห็นโครงการที่เป็นรูปธรรมชัดเจนแต่ก็ไม่ได้ใส่ใจในการใช้งานหรือสวัสดิภาพของผู้ใช้งานแต่อย่างใด หรือจะมองในแง่ดีก็อาจจะรวบรวมและไปแจ้งในที่เดียวก็ได้เพราะช่วงนี้ ผู้ว่าฯ ก็คงวุ่นๆ กับการแต่งห้องทำงานใหม่อยู่เลยไม่มีเวลามาดูเรื่องพวกนี้

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ