Week in Focus: Mazda จับมือ Isuzu / Porsche เรียกคืน 918 Spyder / เปิดตัว Mazda 3 ใหม่ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Week in Focus: Mazda จับมือ Isuzu / Porsche เรียกคืน 918 Spyder / เปิดตัว Mazda 3 ใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 July 2559

สรุปข่าวยานยนต์โลกรอบสัปดาห์นี้ ถือว่าน่าติดตามชมด้วยการเปิดตัวรถใหม่ 2 รุ่น ทั้งนิสสัน เซเรน่า และมาสด้า 3 การจับมือระหว่างอีซูซุ และมาสด้า ตลอดจนการเรียกคืนปอร์เช่ 918 สไปเดอร์จากปัญหาเข็มขัดนิรภัย

- ปอร์เช่ประกาศเรียกคืนซูเปอร์คาร์ 918 สไปเดอร์ หลังจากเกิดข้อผิดพลาดในการประกอบชิ้นส่วนของเข็มขัดนิรภัย รายงานข่าวระบุว่าซูเปอร์คาร์แฟลกชิพ 918 สไปเดอร์ได้รับการประกอบตัวน็อตบริเวณเข็มขัดนิรภัยสลับกันระหว่างตลับเข็มขัดและแป้นเสียบ เนื่องจากการจัดวางชิ้นส่วนขณะประกอบที่ไม่ตรงกับข้อกำหนดทำให้พนักงานในโรงงานของปอร์เช่หยิบชิ้นส่วนเข้าประกอบผิดตำแหน่ง ลูกค้า 918 สไปเดอร์บางคันจะต้องนำรถเข้ามาตรวจสอบ คลิกอ่านข่าวเพิ่มเติม

- นิสสันเผยโฉมเซเรน่า รถเอ็มพีวีเจนเนอเรชั่นที่ 5 ออกมาแล้ว ซึ่งไม่เพียงได้รับการปรับโฉมรูปลักษณ์ภายนอก แต่ยังถูกอัพเกรดเทคโนโลยีใหม่เพียบ โดยเฉพาะระบบ ProPILOT ซึ่งเป็นการเปิดตัวเทคโนโลยีขับขี่กึ่งอัตโนมัติครั้งแรกของนิสสัน ช่วยควบคุมคันเร่ง เบรกและพวงมาลัยได้อัตโนมัติบนถนนทั้งทางโล่งและการจราจรคับคั่ง เซเรน่าพร้อมออกจำหน่ายในญี่ปุ่นช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ คลิกอ่านข่าวเพิ่มเติม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2016-Mazda-3-facelift-Axela-60-e1468464523539-850x4471.jpg

- มาสด้าเปิดตัวเอ็กซ์เซล่าหรือมาสด้า 3 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ซึ่งพร้อมออกทำตลาดญี่ปุ่นทันที รถคอมแพกต์รุ่นปรับโฉมใหม่มีเครื่องยนต์ดีเซลให้เลือกใช้เพิ่มเติมอีก 2 รุ่น คือสกายแอคทีฟ-ดี ขนาด 1.5 ลิตร และ 2.2 ลิตร โดดเด่นด้วยระบบควบคุมแรงบิด G-Vectoring Control เป็นหนึ่งในแพ็คเกจเทคโนโลยี SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS และระบบความปลอดภัยอีกเพียบ คลิกอ่านข่าวเพิ่มเติม

- ในเมืองไทย ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย ประกาศเรียกคืนรถยนต์เพิ่มเติมในประเทศไทยกว่า 2 แสนคัน เพื่อตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งคนขับที่ผลิตโดยทาคาตะ คลิกอ่านข่าวเพิ่มเติม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/honda-takata-recall-thailand1.jpg

- เมอร์เซเดส-เบนซ์ยังเดินหน้าทุบสถิติยอดขายในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ โดยมีตัวเลขสูงถึง 1,006,619 ล้านคัน ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 12.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า คลิกอ่านข่าวเพิ่มเติม

- ข่าวใหญ่ในตลาดรถกระบะ เมื่อมาสด้าร่อนแถลงการณ์ว่าบรรลุข้อตกลงร่วมกับอีซูซุ มอเตอร์สในการพัฒนารถกระบะเจนเนอเรชั่นต่อไปร่วมกัน ก่อนที่จะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่ามาสด้า ประเทศไทยกำลังเตรียมย้ายสายการผลิตปิคอัพมาใช้โรงงานอีซูซุ และใช้แพลตฟอร์มรถปิคอัพ เกียร์ รวมถึงเครื่องยนต์ของทางอีซูซุ โดยทางมาสด้าจะนำเทคโนโลยีการพัฒนาต่างๆ และการออกแบบของตนเองใส่ลงไปในรถกระบะในอนาคตด้วย แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะใช้ชื่อรุ่นว่าอะไร คลิกอ่านข่าวเพิ่มเติม

- ปิดท้ายด้วยข่าวโหมดขับขี่กึ่งอัตโนมัติ Autopilot ที่อาจเป็นสาเหตุทำให้รถเทสล่า โมเดล เอ็กซ์พังยับไปอีกหนึ่งคัน โดยเหตุการณ์ล่าสุดนี้เกิดขึ้นบนถนนในเขตไวท์มอลล์ รัฐมอนทาน่าของสหรัฐอเมริกา ผู้ขับขี่รถโมเดล เอ็กซ์คันดังกล่าวอ้างว่าเขาเปิดโหมด Autopilot ไว้ ก่อนที่ตัวรถจะเสียหลักและพุ่งเข้าชนที่กั้นขอบทางซึ่งทำด้วยท่อนไม้ แรงกระแทกที่หนักหน่วงทำให้ตัวรถด้านหน้าขวาหรือฝั่งผู้โดยสารได้รับความเสียหายอย่างหนัก โชคดีที่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ผู้ขับขี่จะยืนยันว่าเขาเปิดโหมด Autopilot ไว้ขณะเกิดอุบัติเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าไม่มีทางที่จะตรวจสอบคำกล่าวอ้างของผู้ขับขี่ได้เลย ขณะที่เทสล่าเตือนว่าผู้ขับขี่ไม่ควรใช้ระบบนี้บนถนนที่มีเส้นบอกทางไม่ชัดเจน และควรพร้อมควบคุมรถตลอดเวลา คลิกอ่านข่าวเพิ่มเติม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ