Tesla เดินเครื่องโรงงานผลิตแบตเตอรี่ “Gigafactory” Share this

Tesla เดินเครื่องโรงงานผลิตแบตเตอรี่ “Gigafactory”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 July 2559

เทสล่า มอเตอร์ส ประกาศเปิดสายการผลิตโรงงานกิกะแฟคตอรี่มูลค่า 5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในรัฐเนวาด้าของสหรัฐอเมริกาแล้ว โดยโรงงานแห่งนี้จะทำการผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถเทสล่าบางรุ่น

เบื้องต้น โรงงานกิกะแฟคตอรี่จะดำเนินการราว 14% ของสายการผลิตทั้งหมด ทางเทสล่าคาดหวังว่าภายในปีหน้าจะสามารถเดินสายการผลิตได้ราว 3 ใน 4 ของสายการผลิตทั้งหมด โรงงานแห่งนี้มีพื้นที่ถึง 10 ล้านตารางฟุตซึ่งเป็นหนึ่งในโรงงานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

ค่ายรถพลังไฟฟ้าจากแคลิฟอร์เนียกำลังทำงานใกล้ชิดกับพานาโซนิคเพื่อให้โรงงานแห่งนี้เดินหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ โดยพานาโซนิครับหน้าที่ติดตั้งเครื่องจักรในห้องปลอดความชื้นซึ่งจะเริ่มผลิตเซลแบตเตอรี่ภายในสิ้นปีนี้ พานาโซนิคยังรับหน้าที่ผลิตพาวเวอร์วอลล์ แบตเตอรี่สำหรับใช้งานในบ้านเรือนของเทสล่าซึ่งจะกินพื้นที่ถึงครึ่งหนึ่งของโรงงานแห่งนี้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-Tesla-Model-3-2016-Tesla-Model-X-Tesla-Model-S-front-three-quarter.jpg

อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสล่าคาดว่าโรงงานแห่งนี้จะสร้างตำแหน่งงานได้มากถึง 1 หมื่นตำแหน่งภายใน 3 – 4 ปีข้างหน้า พนักงานดังกล่าวจะผลิตแบตเตอรี่สำหรับใช้งานรถซีดานโมเดล 3 ซึ่งจะส่งมอบให้ลูกค้าในช่วงปลายปี 2017

ภายในปี 2018 โรงงานกิกะแฟคตอรี่จะผลิตแบตเตอรี่กำลัง 35 กิกะวัตต์ชั่วโมง โดยจะมีกำลังการผลิตสูงสุด 150 กิกะวัตต์ชั่วโมงหรือเท่ากับการใช้พลังงานไฟฟ้าของมหานครนิวยอร์ก ซิตี้ 3 ปีเต็มเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เทสล่า โมเดล เอสและโมเดล เอ็กซ์ใช้แบตเตอรี่ต่างประเภทกับโมเดล 3 ซึ่งเทสล่าต้องนำเข้าแบตเตอรี่เหล่านั้นจากญี่ปุ่น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ