Tesla คอนเฟิร์มแผนการก่อสร้างโรงงานแบตเตอรี่ในยุโรป Share this

Tesla คอนเฟิร์มแผนการก่อสร้างโรงงานแบตเตอรี่ในยุโรป

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 November 2559

ซีอีโอของเทสล่า มอเตอร์สออกมายืนยันแล้วว่า เทสล่ามีแผนการก่อสร้างโรงงานกิกะแฟคตอรี่ ผสมผสานการผลิตแบตเตอรี่และรถยนต์ในยุโรปเป็นครั้งแรก

อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสล่าได้พูดคุยกับสื่อมวลชนในยุโรปในประเทศเยอรมนีระหว่างการแถลงซื้อกิจการบริษัทโกรห์แมนน์ เอ็นจิเนียร์ริ่ง โดยเขาอธิบายว่า ความมุ่งมั่นสูงสุดของเทสล่าในเวลานี้คือการนำเสนอโมเดล 3 ออกสู่ตลาดใหตรงเวลา และกำลังวางแผนการลงทุนครั้งสำคัญซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การผลิต

“นี่คือแผนการที่เราให้ความสำคัญอย่างยิ่งนวด โดยเราต้องการมีโรงงานขนาดใหญ่ที่ผลิตรถเทสล่าในสถานที่แตกต่างกัน รวมถึงการผลิตแบตเตอรี่และระบบขับเคลื่อนด้วย ซึ่งนั่นก็คือกิกะแฟคตอรี่ หมายเลข 2 นั่นเอง” มัสก์กล่าว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/press01-model-x-drivinga.jpg

มัสก์คอนเฟิร์มหนักแน่นว่าการรุกแผนการตลาดในยุโรปจะเริ่มต้นขึ้นเมื่อโมเดล 3 ขึ้นสายการผลิตเรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่าจะอยู่ที่ราวกลางปี 2017 โดยรถโมเดล 3 คันแรกจะผลิตออกมาในช่วงปลายปี

“ไม่มีข้อสงสัยเลยว่าในระยะยาว เทสล่าจะมีโรงงานอย่างน้อย หนึ่งแห่ง สองแห่ง หรือสามแห่งที่ผลิตรถยนต์และแบตเตอรี่ในยุโรป” ซีอีโอของเทสล่ากล่าว

ทั้งนี้ โรงงานกิกะแฟคตอรี่หมายเลข 1 คือโครงการที่มีความทะเยอทะยานที่สุดในปัจจุบันของเทสล่า ด้วยเงินลงทุนมหาศาล 5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยจะว่าจ้างพนักงานมากกว่า 1 หมื่นคนในอีก 4 ปีข้างหน้า ผลิตแบตเตอรี่ราว 35 กิกะวัตต์ภายในปี 2018 ซึ่งเท่ากับปริมาณแบตเตอรี่ที่ทั่วโลกผลิตรวมกันในปี 2014

โรงงานกิกะแฟคตอรี่ได้ชื่อว่าเป็นโรงงานอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก เมื่อแล้วเสร็จสมบูรณ์จะกินพื้นที่เท่ากับสนามฟุตบอลถึง 147 สนามรวมกัน ขณะที่หลังคาทั้งหมดของโรงงานจะเป็นโซลาร์เซลส์ ใช้พลังงานแสงอาทิตย์

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ