Mazda เตรียมขยายกำลังการผลิตเครื่องยนต์ในประเทศไทย - ส่งออกเพื่อนบ้าน Share this

Mazda เตรียมขยายกำลังการผลิตเครื่องยนต์ในประเทศไทย - ส่งออกเพื่อนบ้าน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 31 August 2559

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่นประกาศขยายกำลังการผลิตเครื่องยนต์ที่โรงงานมาสด้า พาวเวอร์เทรน แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย (MPMT) ให้เพิ่มเป็น 1 แสนเครื่องยนต์ภายในช่วงครึ่งแรกของปี 2018

ค่ายรถจากญี่ปุ่นรายนี้ยังประกาศแผนการก่อสร้างโรงงานเอนจิ้น แมชชีนนิ่งแห่งใหม่ที่มีกำลังการผลิตใกล้เคียงกับโรงงานเครื่องยนต์เดิมด้วย ทั้งนี้ โรงงาน MPMT เริ่มสายการผลิตเต็มกำลังในเดือนตุลาคม 2015 โดยมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 3 หมื่นเครื่อง

โรงงาน MPMT ผลิตเครื่องยนต์ดีเซลสกายแอคทีฟ-ดี 1.5 ลิตร และเครื่องยนต์เบนซินสกายแอคทีฟ-จี 1.3 ลิตร ก่อนส่งไปที่โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ของมาสด้าสำหรับวางอยู่ใต้ฝากระโปรงรถซับคอมแพกต์ มาสด้า 2

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mpmt-mazda-2.jpg

มาสด้าทุ่มเงินลงทุนกว่า 2.2 หมื่นล้านเยนเพื่อขยายกำลังการผลิตโรงงานเครื่องยนต์แห่งนี้ให้เป็น 1 แสนเครื่องยนต์ โดยจะก่อสร้างเอนจิ้น แมชชีนนิ่งแห่งใหม่เพื่อยกระดับกระบวนการผลิตในประเทศไทยที่ครบครันทั้งตัวถังรถยนต์ เครื่องยนต์ และระบบส่งกำลัง นอกจากนี้ ยังจะเพิ่มสายการผลิตเครื่องยนต์เบนซินสกายแอคทีฟ-จี 2.0 ลิตร ซึ่งจะส่งออกไปยังตลาดอาเซียนอย่างมาเลเซีย และเวียดนาม

มาซาโตชิ มารุยามะ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการผลิตโกลเบิลของมาสด้ากล่าวว่า “การยกระดับการผลิตของมาสด้าในประเทศไทยเป็นกุญแจสำคัญในการเสริมความแข็งแกร่งของการผลิตระดับโลก ด้วยการเพิ่มกำลังการผลิต และเริ่มสายการผลิตโรงงานเครื่องยนต์ใหม่จะทำให้ MPMT เป็นศูนย์การผลิตเครื่องยนต์แห่งแรกนอกญี่ปุ่นที่ผลิตเครื่องยนต์สำหรับการส่งออก ช่วยเสริมประสิทธิภาพการผลิตและอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทย”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ