เบนซ์ เผยยอด6เดือนแรกโตสวนกระแส เทคโนโลยีรถไฟฟ้าอยู่ในมือ-ไทยยังไม่เหมาะที่จะใช้งาน Share this

เบนซ์ เผยยอด6เดือนแรกโตสวนกระแส เทคโนโลยีรถไฟฟ้าอยู่ในมือ-ไทยยังไม่เหมาะที่จะใช้งาน

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 04 August 2559

เมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) เปิดเผยยอดขายรถยนต์ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา โตสวนกระแสเศรษฐกิจ พร้อมเปิดเผยเทคโนโลยีรถไฟฟ้าหรือ EV มีอยู่ในแผน แต่สำหรับในประเทศไทยยังไม่เหมาะที่จะใช้งานด้วยปัจจัยหลายๆ ด้าน โดยปัจจุบันปลั๊กอินไฮบริด เหมาะสมกว่า

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เปิดเผยถึงยอดขายในช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมา สามารถขายได้ 5,303 คัน โตกว่า 8% หากเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา ซึ่งโตสวนกระแสเศรษฐกิจที่ยังคงทรงตัวในปัจจุบัน ด้วยปัจจัยบวกทั้งด้านไลน์รถยนต์ที่หลากหลายและตอบโจทย์มากยิ่งขึ้น บริการหลังการขายที่แข็งแรงและมีคุณภาพ

k-michael-grewe

ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ทางเมอร์เซเดสเบนซ์ ได้มุ่งมั่นพัฒนารถยนต์ให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งด้านสมรรถนะ และความรับผิดชอบต่อส่วนรวม ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานทดแทนเพื่อลดการปล่อยมลพิษ

โดยทาง เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้วางแนวทางและกลยุทธ์ที่จะลดการปล่อยมลพิษลงเรื่อยๆ จนลดลงเหลือ 0 ซึ่งเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้วนหรือ EV โดยมีแผนในการดำเนินงานไปต่อเนื่องจนถึงปี 2025 ซึ่งในปัจจุบันเราได้มีเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าหรือ EV อยู่ในมืออยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ความเหมาะสมในการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV ในประเทศไทย ด้วยปัจจัยหลายๆ ด้านในปัจจุบันที่ยังไม่เอื้ออำนวยที่จะทำให้ผู้ใช้งานรถยนต์ประเภทนี้ เช่น จำนวนสถานนีชาร์จไฟฟ้า จำนวนการผลิตกระแสไฟฟ้าในประเทศ รวมไปถึง ความรวดเร็วในการชาร์จไฟฟ้าต่อการใช้งานจริง

GLE 500 E_-96

แม้ภาครัฐจะมีการสนับสนุนเต็มที่ซึ่งทาง เมอร์เซเดส-เบนซ์ ก็รู้สึกดีที่มีนโยบายพัฒนารถไฟฟ้าจากภาครัฐ แต่ในปัจจุบันรถยนต์ประเภทปลั๊กอินไฮบริด จะมีความเหมาะสมในการใช้งานมากกว่า เพราะยังมีระบบขับเคลื่อนทั้ง 2 ประเภท คือ เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า

หากในอนาคตมีการพัฒนาสถานีชาร์จไฟฟ้าด้วยความเร็วสูง การเพิ่มจำนวนสถานีชาร์จไฟฟ้าให้มีมากพอต่อความต้องการ และแบตเตอรี่ให้มีขนาดความจุมากยิ่งขึ้น ทาง เมอร์เซเดส-เบนซ์ ก็พร้อมเดินหน้าลุยตลาดประเทศไทยทันที

GLE 500 E_-52

พร้อมกันนี้ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้เปิดเผยแผนการพัฒนารถยนต์ประเภทปลั๊กอินไฮบริด ว่าในอนาคตจะบรรจุเทคโนโลยีนี้ลงในรถยนต์ ซีรีย์ใหญ่ๆ ให้ครบทุกประเภทซึ่งคิวต่อไปอาจได้เห็นใน ซีรีย์ E-Class อย่างแน่นอน ซึ่งในปัจจุบันได้มีรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดแล้วใน C-Class, S-Class, และ GLE ที่เพิ่งเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ ในวันนี้

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจากวันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ