Mitsubishi ระงับขายรถเพิ่มอีก 8 รุ่นจากปัญหาบิดเบือนความประหยัดน้ำมัน Share this

Mitsubishi ระงับขายรถเพิ่มอีก 8 รุ่นจากปัญหาบิดเบือนความประหยัดน้ำมัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 31 August 2559

กระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่นออกคำสั่งให้มิตซูบิชิ มอเตอร์สระงับการขายรถเพิ่มอีก 8 รุ่น สืบเนื่องจากปัญหาการบิดเบือนข้อมูลค่าความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง

รถทั้ง 8 รุ่นประกอบด้วย เอาท์แลนเดอร์ มิราจ เดลิกา ดี:5 ปาเจโร่ อาร์วีอาร์ และไอเมียฟหลายเวอร์ชั่น เนื่องจากรถเหล่านี้มีค่าเฉลี่ยความประหยัดน้ำมันต่ำกว่าที่กำหนดไว้ 4.2% ซึ่งมิตซูบิชิให้คำมั่นว่าจะชดเชยส่วนต่างดังกล่าวให้แก่เจ้าของรถ

การระงับการขายรถจะกินเวลาหลายสัปดาห์ เนื่องจากมิตซูบิชิ มอเตอร์สจะต้องทำการทดสอบความประหยัดน้ำมันอีกครั้ง และส่งข้อมูลอัพเดตให้แก่กระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่น ก่อนหน้านี้ มิตซูบิชิออกมา “ขอโทษ” ต่อเจ้าของรถเหล่านี้ด้วยการจ่ายค่าชดเชยให้ 30,000 – 100,000 เยนแล้วแต่รุ่นที่ใช้ โดยคาดว่ามิตซูบิชิจะต้องใช้เงินรวมทั้งหมดถึง 7 พันล้านเยน

กรณีอื้อฉาวดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งไม่เพียงส่งผลต่อรถของมิตซูบิชิเท่านั้น แต่ยังกระทบต่อรถรุ่นเล็ก “เค-คาร์” ของนิสสันที่ผลิตโดยมิตซูบิชิอีกด้วย ข่าวรายงานด้วยว่ามิตซูบิชิใช้ขั้นตอนการทดสอบความประหยัดที่ไม่ได้มาตรฐานมากว่า 20 ปี

พนักงานของมิตซูบิชิบางคนพยายามรายงานกรณีนี้ให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบ โดยบางคนระบุถึงกรณีนี้ในแบบสอบถามของบริษัทฯ ด้วย แต่ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของมิตซูบิชิยอมรับว่า ผู้บริหารไม่ได้รับฟังเสียงของพนักงานด้วยความตั้งใจมากเพียงพอ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ