ซัมมิทฯ รุกหนักตลาดต่างประเทศ คาดปีนี้จบที่ 7 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้าขึ้น1ใน50บริษัทธุรกิจชิ้นส่วนโลกใน5ปี Share this

ซัมมิทฯ รุกหนักตลาดต่างประเทศ คาดปีนี้จบที่ 7 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้าขึ้น1ใน50บริษัทธุรกิจชิ้นส่วนโลกใน5ปี

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 12 August 2559

กลุ่มบริษัทไทยซัมมิท (Thai Summit Group) เปิดเผยยอดขายปีนี้ โตสวนกระแสกว่า 10% ภาคชิ้นส่วนรถยนต์ในประเทศคงที่-ต่างประเทศโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมรุกตลาดต่างประเทศเพิ่มเติมตั้งเป้าปีนี้จบที่ 7 หมื่นล้านบาท พร้อมคาดภายใน 5 ปี ขึ้นอันดับ 1 ใน 50 บริษัทชั้นนำธุริจชิ้นส่วนโลก

กลุ่มบริษัทไทยซัมมิท ผู้นำด้านอุตสาหกรรมผลิตชิ้ส่วนรถยนต์ทั้งในและต่างประเทศ เปิดเผยถึงการดำเนินธุรกิจในปีนี้ เกี่ยวกับเศรษฐกิจในประเทศและต่างประเทศ โดยภาพรวมธุรกิจชิ้นส่วนรถยนต์ในประเทศยังคงทรงตัว แต่สำหรับในต่างประเทศโดยเฉพาะอเมริกาโตกว่า 10%

bd3329a6-b35e-4d22-bec3-8d69bf90c8f6

ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการ กลุ่มบริษัทไทยซัมมิท และ รองประธาน บริษัท ที เอส ออโต้ เซลส์ จำกัด ผู้จำหน่ายฟอร์ด บางบัวทอง เปิดเผยว่า ในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา ธุรกิจชิ้นส่วนรถยนต์ในประเทศยังคงทรงตัว แต่ตลาดต่างประเทศโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยแบ่งสัดส่วนยอดขายในประเทศเป็น 75% และต่างประเทศที่ 25% ซึ่งในต่างประเทศโตขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 10% หากเทียบในช่วงเวลาเดียวกัน จากเดิมในประเทศที่ 80% และต่างประเทศเพียง 15-20%

ทางด้านยอดขายในกลุ่มธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ปีนี้คาดจบที่ 7 หมื่นล้านบาท เผยแผนการดำเนินงานต่อไปเน้นรุกตลาดชิ้นส่วนในต่างประเทศเพิ่มเติม โดยจัดตั้งโรงงานแห่งใหม่ ณ รัฐเคนตั๊กกี้ สหรัฐอเมริกา และในประเทศอินโดนีเซีย เผยสหรัฐฯ ตลาดหลักจากการผลิตชิ้นส่วนให้ Ford F-150 Raptor ที่เป็นที่นิยมอย่างมาก

ford-fiesta-13

อย่างไรก็ตามแผนการขยายธุรกิจในต่างประเทศยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นประเทศที่สามารถเติบโตได้อีกเช่น ประเทศอินเดีย ประเทศเวียดนาม และอินโดนีเซีย ที่มีอัตราการเติบโตของธุรกิจชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์ ได้มากกว่าในประเทศไทย

เน้นการแข่งขันระหว่างคู่แข่งในประเทศมากยิ่งขึ้น และภายใน 5 ปี ต่อจากนี้ ทางกลุ่มไทยซัมมิท ตั้งเป้าขึ้นติดอันดับ 1 ใน 50 บริษัทประกอบการเกี่ยวกับชิ้นส่วนยานยนต์ของโลก อย่างแน่นอน

พร้อมกันนี้ยังลงทุนเพิ่มไลน์ธุรกิจในประเทศเพิ่มเติมเช่น ศูนย์บริการ ฟอร์ด ทีเอส บางบัวทอง ที่มีการทุ่มทุนกว่า 300 ล้านบาท บนเนื้้อที่กว่า 6 ไร่ เน้นการบริการหลังการขายที่ครบครันครอบคลุมทุกการบริการ เสริมความแข็งแกร่งให้ไลน์ธุรกิจและความสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นกับฟอร์ดกับกลุ่มซัมมิทยิ่งขึ้น

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

คค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ